Nhất Long trở thành võ sĩ hay nhất Trung Quốc năm 2020

(VoThuat.vn) – “Đệ nhất Thiếu Lâm” Yi Long vừa được Hiệp hội Quyền anh Chuyên nghiệp Trung Quốc bầu chọn là võ sĩ số một ở China Free Fight 2020.

Theo Sohu, Yi Long được bầu chọn một cách danh dự, bởi làng võ Trung Quốc không có quá nhiều sự kiện trong năm 2020. Ngôi sao võ thuật Trung Quốc bị chấn thương, nhưng vẫn thượng đài 3 lần và thể hiện niềm nhiệt huyết với môn võ này.

“Năm 2020, hầu hết sự kiện thể thao trên thế giới, trong đó có võ thuật, bị hoãn hoặc hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy vậy, Nhất Long vẫn cống hiến 3 trận đấu và giành chiến thắng trước Dược Thủy, Lưu Nhị Cẩu và Lợi Ca. Anh bị chỉ trích khi tỷ thí với các đối thủ thách đấu trên mạng, nhưng nếu không có những cuộc chiến này, các sàn võ Trung Quốc đã bị đóng băng”, Sohu nhận định.


Yi Long đang đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ

Theo Sohu, so với các võ sĩ hàng đầu Trung Quốc, Nhất Long thi đấu nhiều trận nhất trong năm 2020 và đạt được hiệu ứng thị trường lớn nhất. Đây là lý do giúp “Đệ nhất Thiếu Lâm” nhận giải võ sĩ xuất sắc của năm.

Ngoài việc thắng knock-out trước 3 đối thủ thách đấu, Nhất Long còn tham gia đóng phim võ thuật và dạy võ. Anh được bại tướng Dược Thủy bái làm sư phụ. Dưới sự giúp sức của Nhất Long, Dược Thủy tập luyện chăm chỉ và giành chiến thắng trước Lưu Châu Thành hôm 27/12.

Ngôi sao võ thuật 34 tuổi không còn giữ được vóc dáng săn chắc như trước. Anh tăng cân trông thấy và được cho là đánh bóng tên tuổi khi so tài với các đối thủ nổi tiếng trên mạng xã hội.

Trong sự nghiệp, Nhất Long đã thi đấu 130 trận, giành 119 trận thắng, trong đó có 67 lần knock-out đối thủ. “Đệ nhất Thiếu Lâm” từng có những chiến thắng để đời trước “Thánh Muay” Buakaw, đặc nhiệm Mỹ Adrien Grotte hay “người khổng lồ” Choi Hong-man.

Theo Zing News