Boxing giúp cải hóa học trò bướng bỉnh

Willie Briscoeray, cựu võ sĩ boxing và hiện là huấn luyện viên tại CLB Bumble Bee Boxing, đã có một cuộc trò chuyện với tờ báo địa phương – Komonews, bang Seatle, Mỹ về cuộc sống của những võ sĩ boxing. Đối với ông, cũng như những võ sĩ trẻ khác trong câu lạc bộ, boxing chính là một phong cách sốngvothuat.info và cũng là một nhân tố để đổi đời.

Lấy biệt danh là Bumblebee, Briscoeray đã tâm sự: “Tôi rất thích tiếp xúc và huấn luyện cho trẻ em, và cách tôi bày tỏ là thông qua boxing.” Anh khẳng định, việc tập luyện boxing đối với chúng tôi cũng giống như một môn nghệ thuật. Đó không phải là vấn đề có ý nghĩ rằng mình đang gặp khó khăn và thoát ra ngoài bằng những trận đấm đá. Tại Bumble Bee Boxing, chúng tôi không chấp nhận điều đó. Do đó, Briscoeray đã hướng dẫn cho các học trò của anh cách bay bổng như những con bướm và chích như ong. Bản thân Bumblebee cũng đã thay đổi chính cuộc đời anh bằng con đường thể thao và hãnh diện chiến thắng trong những trận đấu sống còn.

Antonio Orso Highstreet là một trong những học trò xuất sắc và đầy triển vọng tại CLB Bumble Bee Boxing, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Briscoeray. Cậu bé 12 tuổi lần đầu đến CLB hồi 3 năm trước cho biết: “Em đã từng bị bắt nạt ở trường trung học, bị trêu chọc và bị điểm kém trong học bạ. Bố em cho rằng em không thể phù hợp với môi trường học tập như vậy nên bố đã đưa em đến CLB này.” Kể từ đó, em đã có nhiều tiến bộ hẳn trong học tập, đạt nhiều điểm cao như A và B chứ không bị điểm E nào nữa.”

Quả thật, boxing đã thay đổi cuộc đời của Highstreet. Em đã có dịp phát huy tài năng thật sự dưới sự dìu dắt của những huấn luyện viên tận tâm. Khi nói về Briscoeray, em đã bày tỏ sự kính mến như đối với một người ông trong gia đình, đã giúp em thoát khỏi những rắc rối. “Ông ấy thường không nói nhiều, nhưng ông thể hiện những lời dạy bảo bằng đôi tay của ông, đầy cảm xúc.”

2

Về phần Briscoeray, là một huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm, ông đã nhận ra những năng khiếu võ thuật của cậu bé này. Ông đã rèn luyện Highstreet rất nhiều để có thể vào nề nếp khi mà những buổi đầu, cậu bé luôn tỏ ra bướng bỉnh và không quan tâm. Trong 5 trận đấu đầu tiên từ khi ra quân, Highstreet đã liên tục bị phạt hoặc loại khỏi trận đấu vì những lỗi sai phạm rắc rối. Tuy nhiên, qua một thời gian không lâu, Highstreet đã giành chiến thắng đầu tiên với những cú đấm móc và chọc thẳng đầy uy lực vào mặt đối phương.

Đến nay, cậu bé 12 tuổi này đã có 13 trận thắng bất bại và đang hướng đến giải đấu đỉnh cao tại Las Vegas. Tuần này, Highstreet sẽ chính thức tranh tài tại giải Vô địch trẻ quốc gia – Găng tay vàng, trong hạng cân nhẹ của lứa tuổi 13-14. HLV Briscoeray đang đặt hy vọng rất lớn vào cậu bé tài năng này, ông nói: “Cậu bé đang có tinh thần sẵn sàng thi đấu rất hăng say, tôi hy vọng em sẽ chiến thắng trong các trận đấu.”

3

Trong các buổi tập tại phòng gym của CLB, Highstreet đều thách đấu với các bậc đàn anh. Em nói vui: “Em đã có thể bắt đầu đánh bại những đứa trẻ khác, cảm giác rất phấn khích và em muốn phát huy nhiều hơn nữa.”

Các trận đấu tuần này chỉ là vòng loại, Highstreet sẽ ra quân vào ngày thứ Tư này và sẽ gặp đối thủ thắng trận hôm tối thứ Ba. HLV Briscoeray đã căn dặn học trò của mình: “hãy thể hiện những gì thầy đã dạy cho em và hãy cho những đứa trẻ khác thấy chúng ta đã tập luyện như  thế nào.”

Highstreet cho biết, ước mơ và mục tiêu của em hướng đến là thi đấu đỉnh cao tại giải Olympic thế giới, để một ngày nào đó được biết đến như là võ sĩ boxing đẳng cấp hàng đầu. HLV Briscoeray cũng rất hài lòng và ủng hộ niềm tin đó, ông sẽ đóng vai trò trợ giúp quan trọng đối với sự thành công của cậu bé tài năng trẻ của CLB Bumble Bee Boxing.

Thế Hiển