Hơn 1800 VĐV tham dự Liên hoan Võ cổ truyền TP.HCM mở rộng 2018

(VoThuat.vn) – Liên hoan Võ cổ truyền TP. Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ XIV – 2018 đã chính thức khai mạc vào sáng 23/7.

Liên hoan VCT TP HCM mở rộng lần thứ XIV – 2018 quy tụ 92 môn phái trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận và 13 đoàn quốc tế với hơn 1800 VĐV tham dự.

Đến dự buổi Liên hoan có sự hiện diện của các vị lãnh đạo cao cấp: PGS.TS Lê Bửu – Nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam – Phó Tư lệnh Quân khu 7, Võ sư Thượng tọa Thích Chân Quang – Phó Ban Kinh tế- Tài chính Trung Ương/Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Ông Mai Bá Hùng – Phó giám đốc Sở Văn hóa & Du lịch TP.HCM kiêm Trưởng ban Liên hoan hoan Võ cổ truyền TP.HCM, Đại võ sư quốc Tế Lê Kim Hòa – Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM kiêm phó ban Liên hoan hoan Võ cổ truyền TP.HCM…

Các võ sinh tham gia thi đấu nội dung quyền tay không tập thể, quyền binh khí tập thể, quyền tay không và quyền binh khí cá nhân, quyền nhuyễn tiên với loại mềm như roi, dây xích, khăn và quyền nhuyễn tiên các loại cứng như nhị khúc, tam khúc, mẫu tử côn, đấu luyện tay không, đấu luyện binh khí, tay không với binh khí và các nội dung dưỡng sinh Võ cổ truyền.

Với chủ đề “Võ Việt Đất Phương Nam”, Liên hoan lần này cho thấy vai trò quan trọng của VCT gắn liền với cuộc sống lao động, học tập của dân tộc ta. Xuyên suốt từ cội nguồn văn hóa. Môn Võ đã đồng hành cùng lịch sử đấu tranh giữ nước và dựng nước. Cho dù có lúc thăng, lúc trầm nhưng nó đã và sẽ mãi mãi tồn tại phát triển, tạo nên những chuẩn mực truyền thống, bảo tồn và sáng tạo ngày càng hoàn thiện hơn đó là niềm tự hào của nhiều thế hệ Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Kim Hòa, Chủ tịch Liên đoàn VCT TP.HCM cho biết: “Việt Nam có nền võ học đậm chất nhân văn và hào khí dân tộc, trong đó Võ cổ truyền nổi bật về đề cao tinh thần thượng võ và tinh hoa dân tộc. Liên hoan lần này dịp để các võ phái trong nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các đoàn Võ cổ truyền đến từ các quốc gia trên thế giới cũng như học hỏi các đoàn Võ cổ truyền có truyền thống lâu đời đến từ các địa phương phát triển mạnh về Võ cổ truyền như Bình Định, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM, An Giang…”

Liên hoan VCT TP HCM mở rộng lần thứ XIV – 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 25/7, tại Nhà thi đấu đa năng Quận 7, TP.HCM.

V.Đ