Điểm tin võ thuật 12/1: Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu thể thao Việt Nam năm 2015

Điểm tin võ thuật ngày 12/1 với tâm điểm của cuộc Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu thể thao Việt Nam năm 2015 đang đến rất gần với kết quả chính thức.

Điểm tin võ thuật ngày 10/1: Putin “thị uy” võ thuật, Yi Long “ôm hôn” Buakaw

Điểm tin võ thuật 9/1: Công dân tiêu biểu TP.HCM đoạt huy chương tại Pháp

Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu thể thao Việt Nam năm 2015

Sáng nay (12/1) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã đồng loạt diễn ra lễ bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu, HLV, VĐV khuyết tật xuất sắc do Bộ VH, TT & DL, Tổng cục TDTT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UB Olympic Việt Nam tổ chức, báo Thể thao Việt Nam và Ban tuyên giáo TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện.

Cuộc bầu chọn năm nay, ngoài nhưng gương mặt nổi bật như Ánh Viên (Bơi lội), Thạch Kim Tuấn (Cử tạ), Lý Hoàng Nam (Tennis)…thì những vận động viên ở các bộ môn võ thuật cũng nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của các phóng viên, nhà báo. Đây chính là cơ hội cho các võ sĩ Việt Nam có thể được vinh danh, đến gần hơn với công chúng và có động lực cống hiến cho thể thao nước nhà.

Xem thêm: Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu thể thao Việt Nam năm 2015

Tin điện ảnh võ thuật: “Diệp Vấn” Chân Tử Đan xuất hiện trên tem thư Trung Quốc

Chân Tử Đan là một nam diễn viên nổi tiếng và thành công với những bộ phim võ thuật, tên tuổi của anh không chỉ dừng lại ở trong nước mà còn vươn xa cả thế giới Anh từng đoạt giải thưởng Ngôi sao hành động có ảnh hưởng nhất tại lễ trao giải Vé xem phim Vàng (Golden Ticket Cinema) của Trung Quốc, 4 giải Kim Tượng Đạo diễn hành động xuất sắc nhất tại lễ trao giải Điện ảnh Hong Kong, 3 giải Đạo diễn hành động xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Huading của đại lục.

Xem thêm: “Diệp Vấn” Chân Tử Đan xuất hiện trên tem thư Trung Quốc

Tin UFC – MMA: Ronda Rousey đòi nghỉ thi đấu hết năm 2016

Theo những thông tin từ trang FOX, Ronda Rousey đang cân nhắc sẽ không thượng đài trong năm 2016.

Sau thất bại trước Holly Holm tại UFC 193, UFC đã lên kế hoạch cho Rousey trở lại bằng trận tái đấu với chính Holm và tháng 07/2016.

Tuy nhiên kế hoạch này đã bị hủy bỏ sau khi Holm nằng nặc phải được đấu một trận khác trước khi tái đấu với Holm, theo đó trận đấu giữa nhà vô địch hạng cân Bantamweight và Rousey đã buộc phải dời lại thêm một thời gian, và có thể diễn ra vào cuối năm 2016.

Mặc dù vậy theo những thông tin từ trang FOX, Ronda Rousey vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề tâm lý sau trận thua hồi tháng 11 vừa qua, điều vẫn khiến Rousey chưa muốn trở lại vào thời điểm này, thậm chí trong trường hợp xấu nhất là cho đến hết năm 2016.

Đây chắc chắn là điều UFC hoàn toàn không mong đợi vì dù gì bản thân Rousey vốn vẫn đang là một biểu tượng sống của giải đấu này.

Phân tích – đánh giá: Côn nhị khúc trong thực chiến sẽ trở nên như thế nào?

Nhắc đến độ thực chiến của côn nhị khúc, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến lại là những thước phim “one hit one kill” của… Lý Tiểu Long.

Có rất ít các video clip chiến đấu bằng côn nhị khúc ngoài đời thật, trong các tình huống thật. Một số CLB chuyên giảng dạy vũ khí đã tạo điều kiện thi đấu phù hợp (các bảo hộ cần thiết) để mô phỏng tối đa sự thật sẽ xảy ra trên đường phố khi sử dụng côn nhị khúc.

Từ những bằng chứng đó, chúng ta có thể nhận định như thế nào về độ thực chiến của côn nhị khúc?

Xem thêm: Côn nhị khúc trong thực chiến sẽ trở nên như thế nào?

Tập gì hôm nay: Mỗi ngày một tuyệt kỹ – làm gì khi bị bắt chân?

Có lẽ, trong số tất cả chúng ta, dù có tập luyện võ thuật hay không, chúng ta cũng từng có lần bắt chân – và bị bắt chân trong thời…học sinh của mình, giữa muôn vàn trò đùa nghịch.

Trong võ thuật, bị bắt chân là một tình huống quen thuộc trong các bộ môn như Muay Thái, Kickbox, Tán Thủ, Karate… và thậm chí cả thực chiến đường phố.

Nếu như không được tập luyện đúng cách, tất cả những gì bạn có thể làm là…té ngã, và rơi vào trạng thái hết sức bất lợi. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý, bạn không chỉ có thể thoát khỏi thế bị bắt chân, cũng như đả thương được đối thủ.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”93023″]

Phạm Vũ