Hoãn SEA Games 31 sang năm 2022

(VoThuat.vn) – Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, SEA Games 31 sẽ được dời sang tháng Tư hoặc tháng Năm năm 2022 thay vì tổ chức cuối năm nay. 

Chiều 8/7, Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) tổ chức phiên họp để thảo luận về số phận của SEA Games 31, kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ. Hội nghị có sự góp mặt của 20 đội biểu, đại diện cho 11 Ủy ban Olympic quốc gia, lãnh đạo các thành viên của Văn phòng SEAGF. Chủ trì Hội nghị Dato Seri Chaiyapak Siriwat đã lấy ý kiến các đại biểu tham dự cuộc họp về việc không tổ chức SEA Games 31 trong năm nay. Đề xuất này được các đại biểu tham dự ủng hộ và nhất trí cao.

Theo đó, đại diện các nước một lần nữa bày tỏ quan ngại về tình hình dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á với số lượng các ca dương tính ngày một tăng cao.

Sau khi kết thúc phiên họp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn cho biết Ban tổ chức SEA Games 31 đã có báo cáo và đang chờ Chính phủ xem xét về lựa chọn phương án tổ chức phù hợp nhất đối với SEA Games 31. Theo đó, SEA Games dự kiến tổ chức vào tháng 4 hoặc tháng 5, để phù hợp với kế hoạch hoạt động của các quốc gia.

Như vậy, SEA Games 31 đã chính thức được hoãn lại sau nhiều phiên họp bàn trong khoảng 2 tháng qua khi tình hình dịch diễn biến xấu trên nhiều quốc gia. Đối với Việt Nam, dịch bệnh khiến công tác chuẩn bị cho khâu tổ chức Đại hội gặp nhiều khó khăn.

Dịch Covid-19 đang bùng phát khó lường trong đợt dịch thứ 4, tính từ ngày 27/4 tại Việt Nam. Tính đến trưa ngày 8/7, Việt Nam có tổng cộng 21.849 ca ghi nhận trong nước và 1.891 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới trong đợt dịch thứ 4 đến nay là 20.279 ca, trong đó có 5.753 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về số ca Covid-19, đến nay đã vượt mốc 8.000 ca mắc.

Các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng đang vật lộn với dịch bệnh lây lan vì sự xuất hiện của biến chủng Delta. Indonesia hứng chịu làn sóng dịch bệnh tồi tệ nhất khi đã ghi nhận hơn 2,2 triệu ca mắc Covid-19, trong đó gần 60.000 bệnh nhân tử vong. Tình hình dịch bệnh ở Thái Lan, Malaysia và Myanmar cũng đang diễn biến xấu.

Hoài Phương (Tổng hợp)