Cuộc đua đến giải Oscar của những phim hành động 2015

Trải qua 6 tháng đầu năm, chưa có tác phẩm điện ảnh nào thực sự nổi trội lộ diện. Nhưng những cái tên đáng chờ đợi trong nửa cuối năm lại xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Hé lộ trận quyết đấu gay cấn bị cắt bỏ trong Karate Kid
Vẻ đẹp của “Kẻ Hủy Diệt” nữ duy nhất trên màn ảnh

Riêng về những phim hành động, mùa phim hè vẫn đang diễn ra và người ta được chứng kiến thành công vang dội của lần lượt Fast & Furious 7, Avengers: Age of UltronJurassic World. Mad Max: Fury Road là một trường hợp đặc biệt khi phim không đạt doanh thu như mong đợi, nhưng lại được giới phê bình ca ngợi hết mức.

Mad Max: Fury Road
Mad Max: Fury Road

Song, nếu phải chọn một ứng cử viên sáng giá nhất từ các bom tấn hành động kiểu này, Star Wars: The Force Awakens của J.J. Abrams mới là tác phẩm sở hữu đầy đủ tính cạnh tranh.

Ra rạp vào trung tuần tháng 12, tức thời điểm cuộc đua Oscar trở nên nóng nhất, lại được thừa hưởng sự hâm mộ của cả khán giả lẫn giới phê bình từ bốn thập kỷ trước, phần bảy của Chiến tranh giữa các vì sao thực sự là một đối thủ tiềm ẩn tại các lễ trao giải thưởng điện ảnh cuối năm.

Star Wars: The Force Awakens
Star Wars: The Force Awakens

 

Hồi tháng 4, Vin Diesel tiên đoán Fast & Furious 7 sẽ thắng giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2015. Dĩ nhiên, ngôi sao hành động chỉ nói vậy cho vui, nhưng lời phát ngôn vô tình làm dấy lên một câu hỏi: liệu có bao giờ các thành viên của Viện hàn lâm dám bầu chọn cho một tác phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố nghệ thuật nhưng mang đậm tính giải trí như Mad Max: Fury Road hay có thể là Star Wars: The Force Awakens, hay không?

Theo Zing