Những phim hành động được chờ đợi nhất nửa cuối năm 2015

Mission: Impossible – Rogue Nation, Fantastic Four, The Hunger Games: Mockingjay là những tác phẩm điện ảnh được chờ đón nhất trong sáu tháng còn lại của năm nay.

Chính nghĩa – phim võ thuật Trung Quốc chống tham nhũng
Biểu cảm “khó đỡ” của sao Hoa ngữ

1. Mission: Impossible – Rogue Nation

Ngày khởi chiếu dự kiến: 31/7

4-9015-1435657457-8466-1436953270

Mission: Impossible – Rogue Nation là tập mới nhất loạt bom tấn ra mắt từ năm 1996, thu về hơn hai tỷ USD toàn cầu và đang đứng vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng các loạt phim “hốt bạc” nhất mọi thời đại. Tập thứ năm bắt đầu khi lực lượng IMF của Ethan Hunt phải đối mặt nguy cơ giải thể. Cùng lúc đó, Ethan Hunt muốn điều tra về Syndicate – một tổ chức bí ẩn nằm ngoài tầm với của các cơ quan tình báo quốc tế nhiều năm trời.

Như những tập trước, hầu hết pha mạo hiểm trong phim mới đều do Tom Cruise tự thực hiện. Nam diễn viên 53 tuổi thể hiện những cảnh chiến đấu tay đôi, rượt đuổi bằng xe môtô và ô tô trên đường cao tốc hay đu bám máy bay ở độ cao 1.500 mét.

2. Fantastic Four

Ngày khởi chiếu dự kiến: 7/8

FantasticFour-LatinAm-1sheet-N-2527-3455-1436955427

Fantastic Four là bom tấn thứ ba của mùa phim hè năm nay có các nhân vật người hùng dựa trên truyện tranh của Marvel. Sự đổ bộ trở lại của Bộ Tứ Siêu Đẳng được dự đoán thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích dòng phim về đề tài siêu anh hùng. Dù tập đầu còn chưa ra mắt, hãng Fox đã rất tự tin vào thành công của Fantastic Four và lên kế hoạch sản xuất tập tiếp theo, dự kiến ra mắt vào mùa hè 2017.

Bộ tứ Mr. Fantastic, Invisible Woman, Human Torch và The Thing lần lượt được đảm nhiệm bởi các diễn viên Miles Teller, Kate Mara, Michael B. Jordan và Jamie Bell. Chuyện phim kể về bốn người sở hữu những năng lực kỳ lạ sau khi được đưa tới một vũ trụ mới. Trở về với cuộc sống thường ngày, họ phải học cách điều khiển những khả năng mới và dùng chúng để bảo vệ Trái Đất trước sự tấn công của một kẻ thù quen thuộc.

3. Spectre

Ngày dự kiến khởi chiếu: 6/11

FACEBOOK-1-4467-1436953271

Sau thành công rực rỡ của Skyfall (thu về hơn 1,1 tỷ USD và nhận hai giải Oscar), đạo diễn Sam Mendes được kỳ vọng làm được điều tương tự choSpectre – tập phim thứ 24 về chàng điệp viên hào hoa James Bond. Tập mới hứa hẹn đưa người xem trở lại không khí huyền bí và nguyên thủy nhất của truyện gốc.

Daniel Craig lần thứ tư liên tiếp vào vai Bond. Cùng xuất hiện với anh trongSpectre sẽ là một dàn sao thượng thặng: Andrew Scott  (vai giáo sư Moriarty trong loạt phim truyền hình Sherlock), diễn viên cơ bắp Dave Bautista (vai gã đô con Drax trong bom tấn Guardians of the Galaxy) và ngôi sao từng hai lần đoạt giải Oscar – Christopher Waltz.

Hai mỹ nhân Monica Belluci và Lea Seydoux sẽ là những nàng Bond Girl quyến rũ trong phim hành động này. Quá trình ghi hình của phim được thực hiện từ tháng 8 năm ngoái với hàng loạt bối cảnh choáng ngợp tại Mexico, Áo, Italy và đại cảnh lên đến 1.500 diễn viên.

4. The Hunger Games: Mockingjay – Part 2

Ngày dự kiến khởi chiếu: 20/11

rs-634x977-150708125711-634-1235-1436953271

Màn ảnh rộng tháng 11 chào đón tập cuối cùng và là chương được dự đoán kịch tính nhất khép lại câu chuyện về nữ anh hùng Katniss Everdeen trong loạt phim The Hunger Games. Ngoài Jennifer Lawrence, phim mới chào đón sự “tái xuất” của nam diễn viên quá cố Philip Seymour Hoffman nhờ kỹ xảo. Bên cạnh đó, các ngôi sao Julianne Moore, Elizabeth Banks, Woody Harrelson, Stanley Tucci và Jena Malone cũng trở lại.

Bộ phim tiếp nối những sự kiện của tập trước khi đất nước Panem chìm trong chiến tranh. Trước tình thế đó, Katniss quyết tuyên chiến với Tổng thống Snow. Cô và đồng minh đến từ Quận 13 thực hiện nhiện vụ giải phóng Panem và tìm cách lật đổ ngai vàng.

5. Star Wars: The Force Awakens

Ngày dự kiến khởi chiếu: 18/12

star-wars-episode-vii-the-9558-1436953271

The Force Awakens là tập thứ bảy của loạt bom tấn khoa học viễn tưởng ra mắt từ năm 1977 và được coi là một phần quan trọng của nền văn hóa Mỹ – Star Wars. Phim khởi đầu cho một trilogy (ba tập phim) mới, sau khi hai trilogy trước đã mang về tới hơn bốn tỷ USD doanh thu và biến Star Warsthành hiện tượng văn hóa. Bối cảnh phim sẽ được đặt 30 năm sau sự kiện của Return of the Jedi (1983) và chào đón trở lại những ngôi sao của loạt phim gốc như Harrison Ford, Carrie Fisher hay Mark Hamill.

Phim được hé lộ có cốt truyện về cuộc phiêu lưu và chiến đấu mới trong dải thiên hà, với nhân vật chính do Harrison Ford thủ vai. Bên cạnh ông, phim có sự góp mặt của Andy Serkis, Daisy Ridley, Oscar Isaac, Adam Driver, Domhnall Gleeson cùng một số diễn viên khác. Hồi tháng 4, trailer đầu tiên ra mắt và thu hút hơn ba triệu lượt người xem sau hai ngày.

Theo VnExpress