Phim tài liệu về huyền thoại Muhammad Ali sẽ lên sóng vào năm 2021

Ken Burns đang sản xuất một bộ phim tài liệu cho PBS kéo dài bốn giờ về huyền thoại Muhammad Ali nhắm đến mục tiêu một buổi ra mắt vào năm 2021.

Trận đấu hiếm có của tượng đài Boxing Muhammad Ali với khán giả
Đặt Lý Tiểu Long và Muhammad Ali lên bàn cân: Ai sẽ thắng?

Hôm thứ tư vừa qua, nhà làm phim tài liệu nổi tiếng người Mỹ đã tiết lộ dự án này đã bắt đầu từ năm 2016 cùng với sự hợp tác của Sarah Burns và David McMahon. Bộ ba đã từng hợp tác với nhau trong “The Central Park Five” năm 2013 và “Jackie Robinson” năm 2016.

muhammad_ali_0
Huyền thoaaij Muhammad Ali lúc còn trẻ.

“Muhammad Ali là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất của thế kỷ 20. Ông đã đến đúng thời điểm, giữa lúc biến động trong những năm 1960, và ông đã định hình thời đại của mình bằng tiếng nói mạnh mẽ, sự hiện diện đầy mê hoặc và những thành tựu đạt được trên đấu trường quyền Anh.” – Ken Burns cho biết.

Huyền thoại quyền anh đã chết vào tháng 6 năm ngoái ở tuổi 74 nhưng phạm vi ảnh hưởng của ông khiến ông trở thành cảm hứng sản xuất cho Burns. Sarah Burns cũng lưu ý rằng Ali là một “biểu tượng của xã hội” trong thời đại của ông. Ông đã công khai phỉ báng và từ chối gia nhập vào quân đội Mỹ, dựa trên niềm tin tôn giáo của mình và phản đối chiến tranh Việt Nam. Ngay cả khi các cuộc biểu tình chống chiến tranh vẫn chưa lan rộng ông cũng đã dùng cụm từ “Chiến tranh Việt Nam” để nói rõ sự phản đối của mình và tuyên truyền cho thế hệ trẻ.

Còn riêng với McMahon, “Ali là một trong số những nhân vật được ghi nhận nhiều nhất trong thế kỷ 20, được quay phim và chụp ảnh bởi những nhà làm phim tài liệu xuất sắc nhất trong thời đại của ông. Ông là một người đàn ông đẹp trai, nổi tiếng sâu sắc và biết làm thế nào để thu hút đám đông và phải làm gì khi máy ảnh quay cuồng xung quanh.”

https://www.youtube.com/watch?v=qPTQc2jGskU

Anh Thư