(VoThuat.vn) – Khép lại năm 2019 với nhiều bất ngờ, 12 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém với những trận so găng kịch tính ngay từ đầu năm.

Đầu tiên, phải kể đến trận tái đấu giữa Deontay Wilder và Tyson Fury vào tháng Hai, nhưng mọi ánh mắt lại đổ dồn về Anthony Joshua khi người chiến thắng trong cặp đấu này sẽ đối đầu với tay đấm người Anh khi Joshua đang rất khát khao thống nhất các đai hạng nặng.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Callum Smith, Canelo Alvarez, Katie Taylor và Vasyl Lomachenko,.. cựu võ sĩ Barry McGuigan mới đây đã chọn ra 5 cái tên đáng theo dõi nhất trong năm 2020.

Oleksandr Usyk

Usyk ra mắt thành công ở giải hạng nặng

Với những kỹ năng và kinh nghiệm có được từ hạng bán nặng, Usyk có trận ra mắt thành công ở giải hạng nặng khi đả bại Chazz Witherspoon sau 7 hiệp.

Được kỳ vọng trở thành Evander Holyfield tiếp theo, nhưng võ sĩ người Ukraine vẫn còn khá “nhẹ cân” so với những Wilder, Fury… Kể từ lúc bộ luật Queensburry ra đời, sức mạnh là thứ được ưu tiên nhiều hơn, vì lẽ đó, Usyk và đội ngũ huấn luyện cần có kế hoạch giúp anh cải thiện về cân nặng trong tương lai.

Joshua Buatsi

Buatsi đang chờ đợi một cơ hội để vươn lên trong năm nay

Artur Beterbiev đang là ngôi sao ở hạng nặng, Buatsi ở một cấp độ thấp hơn. Cơ hội có lẽ sẽ mở ra cho Buatsi nếu Beterbiev từ chối lời thách đấu giành đai IBF từ võ sĩ Trung Quốc Fanlong Mengs.

Nếu điều này xảy ra, tay đấm từng giành huy chương đồng tại thế vận hội Rio được kỳ vọng sẽ có một bước tiến lớn nếu đối đầu với Beterbiev, giống như những gì Anthony Yarde từng làm trước Sergey Kovalev.

Lawrence Okolie

Okolie đập tan mọi sự chỉ trích

Nhiều người nói Okolie có lối đánh tiêu cực, nhưng nếu nhìn vào số liệu thống kê, anh hầu như đả bại mọi đối thủ. Với sức mạnh trời phú, Okolie được cho là sẽ có một cuộc chiến giành danh hiệu thế giới trong năm nay. Để đạt được điều đó, tay đấm 27 tuổi sẽ phải chạm trán với những tay đấm “sừng sỏ” hơn so với những đối thủ anh đã hạ gục.

Luke Campbell

Dù không may mắn nhưng Campbell vẫn quyết không bỏ cuộc

Campbell đã áp đảo Jorge Linares ở trận đấu tháng 9 năm 2017 chỉ hai tuần sau khi cha anh qua đời, và đối đầu với Vasyl Lomachenko vào năm ngoài trong trận đấu tranh đai WBC nhưng không may Campbell vẫn nhận thất bại trong hai cuộc chiến đó. Vì lẽ đó, võ sĩ 31 tuổi được kỳ vọng sẽ có được một danh hiệu thế giới trong năm nay.

Shakhur Stevenson

Tương lai rộng mở đang chờ đợi Stevenson

Chàng trai chỉ mới 22 tuổi được xem là tài năng hiếm có trong làng quyền Anh. Stevenson đoạt danh hiệu vô địch hạng lông chỉ sau 13 trận đấu. Với đôi tay nhanh nhẹn, sẽ là thứ vũ khí lợi hại của tay đấm người Mỹ khi so găng với Josh Warrington trong năm nay.

San San


Tin liên quan: