Tài năng trẻ Huỳnh Hà Hữu Hiếu chuẩn bị so găng ở giải Muay Thái thế giới 2019

(Vothuat.vn) – Huỳnh Hà Hữu Hiếu – nữ võ sĩ sinh năm 1999 đang được coi là một trong tay đấm trẻ tài năng trong làng Muay Việt Nam. Và sắp tới nữ võ sĩ này sẽ thể hiện bản lĩnh tại giải Muay Thái Thế giới 2019 ( IFMA World Championship 2019).

Huỳnh Hà Hữu Hiếu là cái tên mới nổi trong làng Muay Việt Nam thời gian gần đây. Cô gái sinh năm 1999 đến từ Khánh Hòa này chỉ mới 20 tuổi, nhưng Hữu Hiếu đã sở hữu trong tay 2 chức vô địch thế giới Muay Thái cùng một số trận thắng trên các võ đài chuyên nghiệp.

Tới đây cô sẽ có thêm cơ hội tỏa sáng khi tham gia giải IFMA World Championship 2019 được diễn ra vào cuối tháng 7 tại Bangkok (Thái Lan). Năm ngoái tại giải  IFMA World Championship 2018 diễn ra tại Mexico, Hữu Hiếu đang tiếc không mang về tấm huy chương nào nhưng cô lại đứng hạng thứ 5 trong lần đầu tham gia. Điều đó thể hiện tài năng của cô gái trẻ này và khả năng cao sẽ gặt hái thành công trong năm nay.

Và ấn tượng hơn cả, hồi đầu tháng 5 vừa qua, Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã khiến giới võ bất ngờ khi quyết định thi đấu tại giải World Lethwei Championship – môn võ khắc nghiệt bậc nhất thế giới ngay tại Myanmar có nhiều điểm tương đồng với Muay Thái và giành chiến thắng vang dội khi hạ knockout võ sĩ chủ nhà sau 3 hiệp đấu căng thẳng.

Hữu Hiếu dừng chân tại vòng loại IFMA World Championship 2018

 

Ở giải đấu lần này, hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là hai tay đấm nổi tiếng là Yadrung Tehiran và Suppachai Muensang, những người được biết đến nhiều hơn với tên Chommannee và Superbon. Cả hai đều là những tay đấm mạnh tầm cỡ thế giới, đặc biệt là Superbon – người đang nắm giữ hạng 1 của WBC Muay Thái hạng siêu bán trung. Đồng thời anh cũng là người giành HCV Muay Thái thế giới hạng cân 71kg hồi năm 2017.

Ngoài ra những tay đấm hàng đầu của Thái lan đều sẽ có mặt tại giải đấu lần này. Giải đấu này đúng nghĩa là một thử thách cho các VĐV quốc tế.

Quang Phượng