Israel Adesanya sẽ hạ bệ Jon Jones trong 2021?

(VoThuat.vn) – Có thể nói Israel Adesanya gần đây đã bước ra khỏi ranh giới của MMA và tiến vào thế giới của những người nổi tiếng khi mà gương mặt và giọng nói của anh đã lần lượt xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau từ Radio,TV đến Podcast.

Mỗi lần tay đấm người Nigeria/ New Zealand lên tiếng, lại vang lên những câu nói dao động sâu sắc với thế hệ trẻ . Từ phim ảnh đến trò chơi điện tử, Adesanya thực sự là hiện thân của Millennial ( là khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000, lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook…). Đối với Adesanya, anh cho rằng trùm cuối trong trò chơi của mình sẽ là Jon Jones.

Trước thềm của UFC 243, Adesanya đã nói chuyện với kênh Youtube ‘The Mac Life’, về những vấn đề liên quan đến sự kiện tranh giành chiếc đai vô địch hạng trung tại UFC 243 giữa anh và Robert Whittaker. Và đương nhiên cũng nói rằng anh tin vào khả năng của mình có thể hạ bệ được huyền thoại Jon Jones.

“Jon chắc chắn là một Boss trong trò chơi mà tôi đang chơi. Và sân vận động Raid Raiders tại Las Vegas sẽ là nơi mà tôi hạ anh ta. Tôi đã làm ra quyết định này vào tháng 7 vừa rồi khi ở Vegas.”

“Hạng trung ở UFC có vẻ hơi đông đúc quá rồi. Chắc rằng tôi phải tỉa bớt lại một chút trước khi tỉa luôn cả ‘ông trùm’. Và đầu 2021 sẽ là lúc mà tôi làm điều đó.”

Lý do tại sao Israel tin rằng anh sẽ đánh bại được Jones một phần có thể là do anh đã xem các trận của tay đấm này trong thời gian vừa qua. Và, Adesanya tin rằng kể từ khi USADA xuất hiện, Jon đã không còn là huyền thoại của ngày hôm qua nữa.

Vì vậy, nếu Adesanya có thể “thống nhất” các danh hiệu Middle Weight và “chăm sóc” tốt tất cả các đối thủ, có lẽ anh sẽ có cơ hội “giết chết nhà vua”. Và nếu Adesanya giành chiến thắng đều đặn theo đúng theo kế hoạch của mình, anh ấy sẽ đối mặt với Jones khi mang trong mình chuỗi chiến thắng 21 trận.

Cho dù đó là năm 2021 hay muộn hơn, thì ta cũng có thể chắc rằng trận đấu này sẽ vô cùng đáng để mong chờ.

Thanh Bình – Như Trúc