Nhạc entrance của huyền thoại Muay Thái Buakaw Banchamek

Mỗi võ sĩ chuyên nghiệp ở các môn Muay Thái, Boxing, MMA, Kickboxing thường chọn cho mình những bản nhạc entrance (hay còn gọi là intro) với ý nghĩa đặc biệt.

Xem lại khoảnh khắc huyền thoại MMA Fedor bước ra võ đài

Chóng mặt với tốc độ từ những cú đấm của Buakaw

Được phát một cách trang trọng mỗi khi các võ sĩ thực hiện thủ tục bước ra võ đài, những bản nhạc entrance này thường được lựa chọn kỹ lưỡng, thể hiện đúng phong cách, tính cách của người võ sĩ đó. Tuy nhiên, các võ sĩ không nhất thích phải gắn bó cả đời với một bản entrance. Có nhiều bài nhạc Entrance khá thú vị như Can’t be touched của huyền thoại Boxing Roy Jones – bản nhạc do chính ông sáng tác và thực hiện, hay bản nhạc Era – Enae Volare Mezzo của huyền thoại MMA Fedor Emelianenko, bản nhạc được miêu tả “khiến đối thủ phải ngán ngẩm và sợ hãi, căng thẳng mỗi khi nghe thấy”.

Võ sĩ Muay Thái Buakaw Banchamek (trái)

Là một võ sĩ Muay Thái được đặc biệt yêu mến bởi nhân dân trong nước, tuy từng sử dụng nhiều bài hát nhưng Buakaw Banchamek – võ sĩ được mệnh danh “Đứa con của quỷ” lại khôn khéo lựa chọn bài hát mà anh sử dụng nhiều nhất là bài “Trăng rằm trên bầu trời làng Bang Rachan”. Làng Bang Rachan trong bài hát (nhiều tài liệu ghi là Bang Rajan) là một di tích lịch sử của Ayutthaya – kinh đô cũ của Xiêm, tức Thái Lan ngày nay. Làng Bang Rachan là nơi xảy ra nhiều cục đụng độ của người Thái và Miến Điện xưa.

Đây là một bài sử nhạc nổi tiếng của Thái Lan, mượn hình ảnh cuộc chiến của dân làng Bang Rachan trong chiến tranh để khắc họa tinh thần, ý chí của người Thái Lan. Cũng cần hiểu thêm rằng ở Thái Lan, các võ sĩ Muay Thái cũng được xem như một người đại diện cho văn hóa và dân tộc Thái Lan, nên việc Buakaw lựa chọn bài hát này rất được người dân Thái ủng hộ và yêu mến. Họ cho rằng bài hát này cùng với Buakaw hiện diện trên các võ đài quốc tế có thể xem như một lời chào văn hóa, một cơ hội để quảng bá con người và đất nước Thái Lan.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”76489″]

Phạm Vũ