Muay Việt Nam trước thời khắc quyết định tại Asian Beach Games 2016

Sau 3 ngày tranh tài quyết liệt, hôm nay nội dung thi đấu Muay tại Asian Beach Games 2016 (ABG5) đã tạm nghỉ. Đây là thời điểm để chúng ta nhìn lại thành tích của đội cũng như cơ hội giành huy chương tại giải đấu này.

ĐKVĐ Bùi Yến Ly khởi đầu thuận lợi, Muay Việt Nam có tấm HCĐ thứ 3
“Buakaw Việt Nam” Võ Văn Đài khiến đối thủ khóc tức tưởi vì thua cuộc

Trong những năm gần đây, Muay Thai đang rất phát triển tại Việt Nam. Chúng ta đã tổ chức được rất nhiều giải đấu lớn để các võ sĩ cọ sát cũng như chia sẻ kinh nghiệm thi đấu như Thai Fight, Đấu trường Thép, hay các giải vô địch toàn quốc. Tại các sân chơi này, chúng ta đã tìm được rất nhiều tên tuổi lớn, đáng chú ý trong số đó là “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất hay nữ võ sĩ Bùi Yến Ly.

Tại ABG5 lần này, cả 2 đều góp mặt và là niềm hi vọng Vàng của Muay Việt Nam. “Hiện tại, ĐT Muay Việt Nam đang có phong độ rất tốt, đặc biệt là 2 võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất và Bùi Yến Ly. Cả 2 vừa thi đấu thành công tại giải vô địch thế giới ở Thụy Điển với 1 HCV và 1HCB. Đến với ABG5, nhiệm vụ của Duy Nhất và Yến Ly là không chỉ bảo vệ thành công đai vô địch 2 năm trước đó mà còn truyền cảm hứng cho các đàn em có động lực thi đấu và mang về nhiều hơn 2 HCV cho ĐT Muay Việt Nam” – Ông Giáp Trung Thang – Trưởng bộ môn Muay TP.HCM chia sẻ.

Vie-Iran2
Nguyễn Trần Duy Nhất khẳng định sức mạnh trước mọi đối thủ

Được xem như lá cờ đầu của Muay Việt Nam, Nguyễn Trần Duy Nhất đã không để ban huấn luyện phải thất vọng. Trong trận đấu khai màn, Duy Nhất đã cống hiến có khán giả một trận đấu mãn nhãn với nhiều pha ra đòn đẹp mắt, khiến võ sĩ Sayadi Mehrdad (Iran) phải khiếp sợ. Và với đẳng cấp vượt trội, Duy Nhất đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0 qua đó giành quyền vào chơi ở trận bán kết. Đối thủ của anh trong trận đấu sắp tới là võ sĩ Chilnak Prawit của Thái Lan. Đây là đối thủ khá xa lạ với Duy Nhất, tuy nhiên nhìn cách thi đấu của võ sĩ này trong trận tứ kết, giới chuyên môn cho rằng, anh vẫn được đánh giá cao hơn. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này rất có thể Duy Nhất sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

muay51kgfemaleBuiyenlyvsWaipan3-0
Bùi Yến Ly đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công đai vô địch

Cũng giống Duy Nhất, một niềm hi vọng Vàng khác của Việt Nam là nữ võ sĩ Bùi Yến Ly cũng có khởi đầu thuận lợi. Trong trận đấu bán kết, Yến Ly đã khẳng định bản lĩnh nhà ĐKVĐ khi hạ knock-out võ sĩ Ting Wai Pan đến từ Đài Loan Trung Quốc ngay hiệp thi đấu thứ 2. Chiến thắng thuyết phục này đã giúp cô có tấm vé vào chơi tại trận chung kết, qua đó tràn trề cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Ngoài “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất và Bùi Yến Ly, ABG5 cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các võ sĩ khác của Muay Việt Nam. Đáng chú ý trong số đó là “Buakaw Việt Nam” Võ Văn Đài. Trong trận đấu với võ sĩ rất mạnh của đoàn Kazakhstan Abil Galiyev, Võ Văn Đài đã khiến Ban huấn luyện và các khán giả có mặt tại TP. Đà Nẵng phải vỡ òa với chiến thắng sát nút. Vượt qua đối thủ chính của mình ở hạng cân 63,5 kg, rất có thể Văn Đài sẽ là nhân tố quyết định giúp Muay Việt Nam vượt chỉ tiêu tại ABG5. Ngoài Võ Văn Đài, 3 võ sĩ khác của Việt Nam cũng đã xuất sắc vượt qua các đối thủ và lọt vào vòng bán kết là Nguyễn Tăng Quyền, Trương Quốc Hùng và nữ võ sĩ Trần Thị Trúc.

Với những tín hiệu đáng mừng trên, có thể thấy rằng ĐT Muay Việt Nam đang đi đúng hướng tại ABG5. Và với lợi thế được chơi trên sân nhà cộng thêm sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả TP. Đà Nẵng, người hâm mộ Muay Việt Nam có quyền hi vọng, HLV Giáp Trung Thang và các học trò sẽ hoàn thành mục tiêu giành 2 HCV đã đề ra trước giải đấu thậm chí vượt xa thành tích đó nếu các võ sĩ thi đấu xuất sắc trong các trận đấu tiếp theo.

https://www.youtube.com/watch?v=O4Xyv8Quvls

Như Huy – Thể Thao Việt Nam