(VoThuat.vn) Trong thông điệp chúc mừng năm mới 2020, chủ tịch Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) Marius Vizer chú trọng đến sự xuất hiện lần đầu tiên của nội dung đồng đội hỗn hợp tại một kỳ Olympic.

Năm 2017, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã chấp nhận đưa nội dung đồng đội hỗn hợp nam nữ vào chương trình thi đấu chính thức tại Olympic 2020. Với bộ môn Judo, điều này càng trở nên ý nghĩa hơn vì Olympic 2020 sẽ diễn ra tại Nhật Bản, cội nguồn của Judo.

Nội dung đồng đội hỗn hợp nam nữ lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ Olympic.

“Lần đầu tiên trong lịch sử của môn Judo, nội dung đồng đội hỗn hợp sẽ xuất hiện tại một kỳ Olympic. Nhân dịp này, tôi muốn cảm ơn IOC vì sự tin tưởng của họ cũng như tất cả các thành viên của liên đoàn cho thành tựu lịch sử này,” chủ tịch IJF Marius Vizer chia sẻ trong thông điệp chúc mừng năm mới.

Người đứng đầu của IJF cũng bày tỏ niềm vui vì một năm tuyệt vời của cộng đồng Judo, với điểm nhấn là giải vô địch thế giới diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 8 và 9 vừa qua: “Chúng ta đã trải qua một World Judo Tour thành công, nổi bật nhất là giải vô địch thế giới ở Nhật Bản, và sự nối tiếp tuyệt vời của tất cả các dự án và chương trình của IJF.

Chủ tịch IJF trông đợi màn ra mắt nội dung đồng đội hỗn hợp ở Olympic 2020.

Như mọi khi, chúng tôi đã hợp tác rất tốt với IOC, với Liên Hợp Quốc, với SportAccord, với Liên đoàn Cảnh sát và Quân đội Quốc tế, với Liên đoàn Thể thao Đại học Quốc tế (FISU) và Liên đoàn Thể thao Trường học Quốc tế (ISF). Chúc tất cả các bạn có một kỳ Olympic thành công ở Tokyo.”

VoThuat.vn


Tin liên quan: