Vào ngày 17 tháng 04, tại trung tâm Thể dục Thể thao Hoa Lư, Liên đoàn Kendo TP.HCM sẽ tổ chức chương trình huấn luyện chuyên sâu về Kendo Kata năm 2022. Đây dự kiến sẽ là một sự kiện quan trọng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn Kata cho các HLV và VĐV kiếm đạo, cũng như tiếp nối các hoạt động của Liên đoàn Kiếm đạo trong năm 2022.

Thông báo chính thức từ Fanpage Facebook Liên đoàn Kiếm đạo TP.HCM

Kiếm đạo – kata là một nội dung quan trọng của Kiếm đạo, chứa đựng những kỹ thuật cơ bản và cô đọng nhất của Kiếm đạo. Cùng với các kỹ thuật với kiếm tre (shinai), các vận động viên kiếm đạo luôn phải nắm vững kata, không chỉ trong những kỳ thi đẳng/cấp (dan/kyu) mà còn trong suốt quá trình tập luyện hàng ngày.

Dù vậy, các vận động viên kiếm đạo tại Việt Nam rất ít có cơ hội được đào tạo chi tiết và bài bản về kata. Điều này dẫn đến việc đôi khi vận động viên chỉ nắm được động tác mà chưa nắm được triết lý nằm sau các bài kata đó (nắm hình, không nắm ý), làm giảm khả năng phát kỹ thuật kiếm đạo về lâu dài, còn trực tiếp là giảm khả năng thi đỗ trong các kỳ thi đẳng/cấp (dan/kyu).

Đội ngũ giảng viên phụ trách lớp là các võ sư cao đẳng, nhiều kinh nghiệm chắc chắn đem lại những kiến thức tốt nhất cho lực lượng huấn luyện viên, vận động viên tham gia tại khoá bồi dưỡng chuyên sâu

Chính vì hiểu được những vấn đề như trên, cũng như mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn kata cho các huấn luyện viên, vận động viên Kiếm đạo. Liên đoàn Kiếm đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên sâu kata.

Thông tin chi tiết về chương trình được Liên đoàn cung cấp, như sau:

  1. Thời gian: 8:30-12:00, Chủ Nhật, ngày 17 tháng 04 năm 2022
  2. Địa điểm: Trung tâm thể dục thể thao Hoa Lư, số 02 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  3. Đối tượng tham dự: Lãnh đạo các câu lạc bộ và các vận động viên kiếm đạo từ nhị đẳng (nidan) trở lên, BTC có thể chấp nhận vận động viên từ sơ đẳng (shodan) nếu còn suất tham dự. Số lượng dự kiến 30 người.
  4. Lệ phí: Liên đoàn Kiếm đạo TPHCM sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho đợt huấn luyện này.
  5. Đăng ký: Các câu lạc bộ vui lòng đăng ký danh sách các vận động viên mong muốn tham gia lớp bồi dưỡng này và gửi về cho Liên Đoàn Kiếm đạo TPHCM trước 18:00h, ngày 08 tháng 04 năm 2022 qua email ldkdtphcm@gmail.com. Do đây là chương trình đào tạo chuyên sâu và số lượng vận động viên tham dự được chọn lọc, Liên đoàn Kiếm đạo sẽ xác nhận tham dự cho từng câu lạc bộ/vận động viên qua email.

Mọi thông tin liên quan đến khóa bồi dưỡng, liên lạc Ông Trần Thanh Tùng (ĐT: 0903170317) – Chủ tịch hoặc Ông Quách Trọng Nghĩa (ĐT: 0966111471) – Tổng Thư ký

CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG CHUYÊN SÂU KATA KIẾM ĐẠO NĂM 2022 – INTENSIVE KENDO KATA SEMINAR IN 2022
Địa điểm: Trung tâm TDTT Hoa Lư, số 02 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM – Place: Hoa Lu Sport Center, No.02 Dinh Tien Hoang, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City.
Thời gian: 08:30-12:00, Chủ Nhật, ngày 17 tháng 04 năm 2022 – Time: 08:30 – 12:00, on Sunday, April 17th,2022

FSS – TDTU

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link