Phong độ và đẳng cấp của Artur Beterbiev cùng Dmitry Bivol là không thể bàn cãi, nhưng đến khi nào chúng ta mới có thể chọn ra người mạnh nhất? 

Tổng hợp thành tích của hai võ sĩ mạnh nhất hạng bán nặng làng Quyền Anh thế giới hiện tại đã là 40 trận toàn thắng, với 19 cú knockout của Artur Beterbiev và 21 lần khuất phục đối thủ của Dmitry Bivol.

Thế nhưng, liệu trận siêu kinh điển giữa hai tài năng Boxing của nước Nga có thể diễn ra trong năm 2023?

Theo lời Eddie Hearn, ông bầu của Canelo Alvarez – bại tướng của Bivol hồi tháng 5, tay đấm người Mexico có thể trở lại trong mùa hè này ở trận bảo vệ danh hiệu trước John Ryder.

Và để cam đoan Canelo có thể đảm bảo cơ hội tái đấu phục hận, Hearn đang thúc đẩy WBA – tổ chức mà Dmitry Bivol giữ đai vô địch thế giới yêu cầu võ sĩ người Nga tiến hành thêm một trận bảo vệ đai nữa. Người được chọn sẽ là HCĐ Olympic Rio 2016 Joshua Buatsi.

Joshua Buatsi đang được xúc tiến để tổ chức kèo đấu với Dmitry Bivol.

“Bivol có thể đấu cùng thời điểm với Canelo vào tháng 4 hoặc tháng 5. Tôi muốn cậu ấy đối đầu với Joshua Buatsi, nếu đánh bại Buatsi, chúng ta sẽ có trận tái đấu. Nếu Buatsi chiến thắng, cậu ấy sẽ gặp Canelo.”

Có lý do để Bivol phải chấp nhận thử thách này khi Buatsi từng giữ đai WBA Quốc tế ở cùng hạng cân với 6 lần bảo vệ danh hiệu thành công. Tay đấm người Ghana cũng sở hữu con số ấn tượng 16 trận toàn thắng cùng 13 cú knockout. Nếu có sự hậu thuẫn từ Eddie Hearn và WBA, Buatsi rất có khả năng giành lấy cơ hội thượng đài cùng đối thủ người Nga.

Vấn đề thứ hai, tiền? Trong trận đấu với Canelo Alvarez, Dmitry Bivol được đảm bảo số tiền 2 triệu đô la Mỹ cùng 30% tiền bán bản quyền lượt xem (pay-per-views). Rõ ràng, việc có thêm một kèo đấu giá trị với ngôi sao như Canelo là lời đề nghị khó từ chối.

Quay trở lại với Artur Beterbiev, rõ ràng cỗ xe tăng nước Nga rất muốn đối đầu với Dmitry Bivol trong năm nay khi anh đã bước qua tuổi 38 – độ tuổi có thể được xem là khá cao trong giới Boxing chuyên nghiệp. Lời khẳng định này cũng được Beterbiev nhắc lại sau khi kết thúc Anthony Yarde trong trận đấu ngày 28 tháng 1 vừa qua.

Dù vậy, Eddie Hearn có thể tiếp tục chen chân vào ý tưởng này khi Callum Smith – võ sĩ dưới quyền quản lý của ông đang được WBC chọn làm người thách thức danh hiệu hạng bán nặng.

Callum Smith có thể là “quân bài” mà Eddie Hearn muốn dành cho Artur Beterbiev.

Hiện tại, Smith đang có hai chiến thắng knockout liên tiếp trước Mathieu Bauderlique và Lenin Castillo, khiến anh có đủ điều kiện thách đấu Artur Beterbiev trong năm nay.

Làng Quyền Anh thế giới luôn coi các trận thống nhất đai là một phần không thể thiếu, là giai thoại kinh điển trong lịch sử giữa những võ sĩ mạnh nhất hạng cân. Nhưng với sự can thiệp của các ông bầu, liệu rằng khán giả có thể được chứng kiến trận Artur Beterbiev vs. Dmitry Bivol diễn ra trong năm nay, khi cả hai vẫn còn trong độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp?

Theo Webthethao.vn

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link