(VoThuat.vn) – Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) vừa công bố danh sách các vị trọng tài đảm đương nhiệm vụ tại Olympic Tokyo 2020 và Paralympic sắp tới.

Sau quãng thời gian suy xét, IJF đã tìm ra 16 cái tên ưng ý đảm nhận công tác trọng tài tại Olympic Tokyo 2020. 16 cái tên được IJF tin tưởng bao gồm: Enkhtsetseg Turbat của Mông Cổ, Vladimer Nutsubidze của Georgia, Raul Camacho của Tây Ban Nha, Velimatti Karinkanta của Phần Lan, Roberta Chyurlia của Ý, Mathieu Bataille của Pháp, Evgeny Rakhlin của Nga, trọng tài Nhật Bản Akiko Amano, Lubomir Petr của Australia, Everado Garcia của Mexico, Sook Hee-hyun của Hàn Quốc, Orlando Cruz của Cộng hòa Dominica, Mariano dos Santos của Brazil, Ramziddin Sayidov của Uzbekistan, Jean-Claude Djimbi của Gabon và Annamaria Fridrich của Hungary.

Akiko Amano là một trong những trọng tài môn Judo tại Olympic 2020.

Chia sẻ về công tác tuyển chọn trọng tài, Trưởng ban điều hành trọng tài Juan Carlos Barcos cho hay: “Chúng tôi đã chọn ra những trọng tài xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại. Trong hơn 2 năm qua, chúng tôi đã nghiên cứu và thiết lập một hệ thống xếp hạng, điều này đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc lựa chọn.

Tại Olympic sắp tới, chúng tôi cần những người dày dạn kinh nghiệm. Trong những tháng qua, chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng tất cả những đơn xin vào tổ trọng tài cho kỳ Thế vận hội ở Tokyo. Mỗi quốc gia chỉ có thể có một trọng tài.

Nedim Bayat được trao trọng trách tại Paralympic 2020.

Đây là một tổ trọng tài trung thực và nghiêm túc, những người có kiến ​​thức chuyên sâu về các quy tắc và chí công vô tư để tìm ra người chiến thắng phù hợp.”

Được biết, phía IJF cũng đã thảo luận với Liên đoàn thể thao người khiếm thị quốc tế để lập ra danh sách tổ trọng tài tại Paralympic sắp tới.

https://www.youtube.com/watch?v=BhsBSmrTB-U

VoThuat.vn


Tin liên quan:

  • Huyền thoại Riner thị uy sức mạnh tại World Judo Masters 2021
  • Nhà cựu vô địch Olympic lại gây thất vọng tại SUG 20
  • IJF xướng tên 2 judoka xuất sắc nhất mùa giải 2019-2020