Ngày thi đấu thứ hai giải Taekwondo chuyên nghiệp Grand Prix Manchester 2022 chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn. Cùng võ thuật điểm qua kết quả mới nhất của giải.

Trong nội dung dưới 57 kg nữ, Jade Jones của Vương quốc Anh được đông đảo khán giả yêu thích, với biệt danh là “kẻ săn đầu người” bằng những cú đánh đầu dành chiến thắng luôn hai hiệp đầu tiên trước đối thủ ở trận bán kết, Hatice Kubra Ilgun của Turkiye.

Tuy nhiên, trong trận chung kết, Jones gặp Zongshi Luo của Trung Quốc, người chiến thắng trong các sự kiện WT Grand Prix năm nay ở Rome và Paris. Với lợi thế chiều cao, Luo tỏ ra là một đối thủ khó chơi hơn. Sau khi mỗi VĐV thắng một hiệp, Luo đã giành chiến thắng ở hiệp thứ ba, giữ vững kỷ lục WT Grand Prix tuyệt vời cho năm 2022, để tiến vào sự kiện cuối cùng ở Riyadh. Luo đã vượt qua nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 Anastasija Zolotic của Mỹ trong trận bán kết trước đó.

Zongshi Luo tiếp tục giữ vững phong độ tại Grand Prix

Ở hạng -68 kg nam, Ho-jun Jin của Hàn Quốc đã giành HCV bằng cách đánh bại Kareem Zaid của Jordan, trong khi Jin chỉ đoạt HCĐ ở Roma. Zaid đã được hưởng lợi từ chiến thắng do Bradly Sinden chấn thương ở trận bán kết. Jin, trong khi đó, đã đánh bại Khalfani Harris của Hoa Kỳ trong trận bán kết trước đó. Đây là chiếc HCĐ đầu tiên của Harris ở Giải Grand Prix.

Lauren Williams của Vương quốc Anh đã giành được HCĐ, Cô cũng đã đoạt HCĐ ở Giải vô địch châu Âu năm nay, cũng được tổ chức tại Manchester, trong nội dung 67 kg nữ.

Ho-jun Jin giành HCV khi đánh bại Kareem Zaid của Jordan

Khi đoạt HCĐ, VĐV người Séc Petra Stolbova cũng là VĐV dành được chiếu HCĐ WT Grand Prix đầu tiên.

Trận chung kết giữa ​​Aleksandra Perisic của Serbia cũng đoạt được chiếc HCĐ đầu tiên, trong khi Magda Wiet Henin của Pháp giành chiến thắng và đoạt chiếc HCV WT Grand Prix thứ hai trong năm. Wiet trước đó đã thắng ở Rome.

Magda Wiet Henin, nữ võ sĩ của Pháp dành HCV

Buổi tối trước khi các trận bán kết và trận chung kết bắt đầu, Chủ tịch WT, các quan chức, VĐV và khán giả đã một phút mặc niệm để tưởng nhớ sự mất mát của VĐV hai lần đoạt HCB Olympic của Hy Lạp Alexandros Nikolaidis, người đã qua đời vào tuần trước.

Alexandros Nikolaidis (17 tháng 10 năm 1979 – 14 tháng 10 năm 2022). Vào ngày 14 tháng 10 năm 2022, vận động viên đoạt huy chương bạc Olympic Alexandros Nikolaidis đã qua đời quá sớm, ở tuổi 43. Nikolaidis đã giành được hai HCB Olympic: trước khán giả chủ nhà tại ATHENS 2004 và sau đó lặp lại thành tích đó tại Bắc Kinh 2008. Anh được vinh danh là VĐV nam Hy Lạp của năm 2008. Vào ngày 24 tháng 3 năm 2008, Nikolaidis cũng vinh dự trở thành người cầm đuốc đầu tiên của của Olympic Bắc Kinh 2008, bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới tại Olympia.

Lược dịch theo bảng tin WT – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link