Chờ “Mayweather Việt” thượng đài Đấu trường Thép 2016

Để tuột mất đai vô địch Let’s Viet ở mùa giải trước, võ sĩ Trần Văn Thảo đầy quyết tâm trở lại với mùa giải thứ 4. Trong trận đấu đầu tiên đánh đấu sự trở lại này, tay đấm của đoàn TP.HCM sẽ gặp võ sĩ Bùi Trọng Thái (Quân Đội).

Top 5 chiến binh Samurai đại tài trong lịch sử nhân loại
Bí ẩn đằng sau sự thăng hoa của Trương Ngọc Ánh trong phim hành động

Bén duyên với Boxing từ năm 2008, trong một lần đi tập chung với anh trai, Văn Thảo đã bị cuốn hút ngay bởi môn quyền Anh, nên quyết định theo đuổi và gắn bó với môn võ này cho đến bây giờ.

Trần Văn Thảo năm nay 24 tuổi, là một trong những gương mặt võ sĩ trẻ đầy tiềm năng của tuyển Tp.HCM.
Trần Văn Thảo năm nay 24 tuổi, là một trong những gương mặt võ sĩ trẻ đầy tiềm năng của tuyển Tp.HCM.

Trần Văn Thảo sinh năm 1992 ở TP.HCM. Văn Thảo học Boxing từ năm 2008, gia đình Thảo có truyền thống Boxing bởi cả 3 anh em trong nhà đều học và thi đấu Boxing. Võ sĩ 24 tuổi chia sẻ về cơ duyên đưa anh đến với quyền Anh: “Trong một lần đi tập chung với anh trai, tôi đã bị cuốn hút ngay bởi môn võ này nên quyết định theo đuổi và gắn bó với nó cho đến bây giờ”.

Tại mùa giải Let’s Viet 2015, võ sĩ Trần Văn Thảo đã thể hiện rất tốt khả năng của mình khi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành tấm vé vào chung kết. Tuy nhiên, có lẽ vì thiếu một chút may mắn và gặp phải một đối thủ khá mạnh nên anh đã không giành được đai vô địch năm đó.

Trần Văn Thảo chia sẻ anh rất hâm mộ võ sĩ người Mỹ Floyd Mayweather.
Trần Văn Thảo chia sẻ anh rất hâm mộ võ sĩ người Mỹ Floyd Mayweather.

Trần Văn Thảo còn tiết lộ anh rất hâm mộ Mayweather bởi võ sĩ người Mỹ có lối đánh đầy kỹ thuật và thông minh. Chính vì thần tượng Mayweather và có lối đánh tương tự “độc cô cầu bại” quyền Anh thế giới vì thế mà người hâm mộ không ngần ngại  mệnh danh Trần Văn Thảo là “Mayweather Việt”.

Năm 2015, nam võ sĩ Trần Văn Thảo gây ấn tượng đối với làng quyền Anh Việt Nam khi anh xuất sắc giành chiến thắng tại giải Quyền Anh quốc tế bán chuyên nghiệp Việt – Hàn được tổ chức tại TP.HCM. Với lợi thế sân nhà và kinh nghiệm, khả năng vốn có, chàng võ sĩ sinh năm 1992 thắng áp đảo võ sĩ người Hàn Quốc – Yo Han Bae.

Có lẽ vì thần tượng Mayweather mà lối đánh của Văn Thảo có phần mang hơi hưởng của thân tượng.
Có lẽ vì thần tượng Mayweather mà lối đánh của Văn Thảo có phần mang hơi hưởng của thần tượng.

Chiều 9/7, lúc 14h tại CLB Võ thuật Quân khu 7 (Số 2 đường Phổ Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM), sẽ diễn ra trận đấu ở hạng cân 52 kg giữa Trần Văn Thảo và Bùi Trọng Thái (Quân Đội). Cùng đón xem “Mayweather Việt” Trần Văn Thảo sẽ thể hiện như thế nào trong trận đấu ngày mai tại Giải tranh đai vô địch Let’s Viet- Number mùa thứ 4. Chương trình được tài trợ độc quyền bởi nhãn hàng nước tăng lực Number 1.

Quang Phong 
Ảnh: Đạt Tuyên