Cô gái Nguyễn Thanh Hiền Linh cùng đồng đội đã xuất sắc vượt qua những đối thủ mạnh đến từ các quốc gia trong khu vực để đạt thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á lần thứ 15.

Bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19, thành tích của Hiền Linh thể hiện phong độ và sự chuẩn bị chu đáo không chỉ  dành cho giải lần này mà còn cho những giải đấu lớn sắp tới. Trong đó có Giải vô địch Quyền Taekwondo Thế giới 2022 tổ chức tại Goyang, Hàn Quốc, Linh sẽ là một trong những VĐV đại diện đội Taekwondo Việt Nam tham dự.

Linh là niềm tự hào về thể thao của Trường THPT Việt Mỹ. (Ảnh chụp màn hình Fanpage Hệ thống trường Việt Mỹ).

Nói về bề dày thành tích, cô gái 17 tuổi cùng với các đồng đội tại tuyển trẻ Taekwondo đã gặt hái HCB và HCĐ tại World Cup 2019 cùng nhiều giải thưởng khác.

Hiện tại, Linh đang theo học lớp 11 tại Trường THPT Việt Mỹ và là niềm tự hào của trường trong các hoạt động thể thao. Hơn thế với truyền thống võ thuật “con nhà nòi” từ người cha, võ sư Nguyễn Thanh Huy, người có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển của bộ môn võ thuật này tại Việt Nam, chắc chắn thành tích của Hiền Linh sẽ có tiến bộ và vươn xa hơn trong tương. Hiện, võ sư Thanh Huy cũng đang giữ chức vụ HLV trưởng tuyển quyền Taekwondo Việt Nam, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Phó Ban giáo dục Liên đoàn Taekwondo châu Á.

Võ sư Nguyễn Thanh Huy chia sẻ khoảnh khắc đạt giải của con gái lên trang cá nhân (Ảnh: FB Võ sư Nguyễn Thanh Huy)

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của “gương mặt vàng” làng Taekwondo Việt Nam tại Giải Vô địch Đồng Nam Á lần thứ 15 cũng như các giải đấu khác:

“Người chiến thắng” nhận được lời khen ngợi từ Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để. (Ảnh: Châu Ngọc Giàu)
Hiền Linh chụp ảnh lưu niệm cùng BTC (từ trái sang phải): ông Mai Bá Hùng Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM,  Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để, ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Bộ môn Taekwondo, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo TP. HCM Nguyễn Thanh Huy.
Hiền Linh giành HCV quyền đồng đội nữ tại Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 (Ảnh: Châu Ngọc Giàu)
Hiền Linh thể hiện bài thi quyền đồng đội nữ tại giải (Ảnh: Châu Ngọc Giàu)
Thần thái tự tinh, đậm chất “con nhà võ” của VĐV Nguyễn Thanh Hiền Linh (Ảnh: Châu Ngọc Giàu)
Huyền Linh cùng Cẩm Giang và Tuyết Sang chung vui sau khi đạt giải (Ảnh: Lê Kim Hưng)
Với truyền thống “con nhà nòi”, thành tích của Hiền Linh chắc chắn sẽ có những bước tiến vượt bậc hơn trong tương lai không xa (Ảnh: Lê Kim Hưng)
Hiền Linh đạt giải Quyền Nam nữ tại World Cup 2019 (Ảnh: FB Nguyễn Thanh Hiền Linh)
Hiền Linh chụp cùng võ sư Nguyễn Thanh Huy, ông vừa là thầy trên sàn đấu lẫn tập luyện và cũng chính là cha của Hiền Linh. Hai thầy trò – cha con trong những lần tập huấn và thi đấu xa quê hương (Ảnh: FB Nguyễn Thị Hiền Linh)
Ảnh thi đấu của Hiền Linh tại World Cup 2019 (Ảnh: FB Nguyễn Thị Hiền Linh)
Giải đấu lần này là dịp để các HLV rà soát, kiểm tra lực lượng chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới (Ảnh: Lê Kim Hưng)

Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2022 lần thứ 15 như là sự chuẩn bị về mặt lực lượng cho SEA Games 31, nơi Việt Nam sẽ thi đấu với tư cách chủ nhà. Giải đấu là dịp để các HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam rà soát lực lượng, khắc phục những thiếu sót kỹ thuật để thi đấu tốt hơn ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Đinh Phúc

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link