Bạc Thị Khiêm giành huy chương quốc tế đầu tiên cho thể thao Việt Nam trong năm âm lịch 2024

Trong khi mọi người nô nức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thì các VĐV Taekwondo Việt Nam lại bận rộn với các giải đấu có tính điểm Olympic diễn ra trên khắp thế giới.

VĐV Bạc Thị Khiêm là người đã giành được huy chương quốc tế đầu tiên của thể thao Việt Nam trong năm âm lịch 2024. Khiêm và các đồng đội tham dự Canada Open tại Vancouver diễn ra từ ngày 8-10/2/2024.

Thi đấu ở hạng cân 67kg nữ, Khiêm được xếp hạt giống số 6. Cô không gặp khó khăn gì ở vòng loại trước khi đánh bại số 2 Leslie Soltero đến từ Mexico ở bán kết. Ở trận chung kết, Khiêm không thể vượt qua hạt giống số 1 Milena Titoneli đến từ Brazil và nhận HCB.

Cùng với tấm huy chương bạc, Khiêm còn giành được điểm trên bảng xếp hạng thế giới và Olympic. Hai vận động viên khác là Trương Thị Kim Tuyền (hạng 53kg nữ) và Trần Thị Ánh Tuyết (hạng 62kg nữ) bị loại ở vòng tứ kết.

Sau Canada, các võ sĩ Việt Nam tiếp tục tham dự US Open vào ngày 16-18/2 tại Nevada. Tại đây, Kim Tuyền đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi lần lượt đánh bại các đối thủ nặng ký để tiến vào trận chung kết. Tuy nhiên, cô đã không thể vượt qua đối thủ người Mexico và chấp nhận tấm HCB.

Các giải Mở rộng (Open) là là cơ hội tốt để các VĐV rèn luyện kỹ năng và thi đấu cọ xát nhằm chuẩn bị cho việc tranh vé đi Olympic 2024.

Trong số các vận động viên, cựu vô địch châu Á Trương Thị Kim Tuyền được đánh giá là có tiềm năng nhất. Thi đấu ở hạng cân 49kg nữ, Tuyền là đại diện taekwondo Việt Nam duy nhất tại Thế vận hội Tokyo 2021.

Cô hiện là niềm hy vọng lớn nhất của Takewondo Việt Nam cho một suất tham dự Olympic Paris 2024, đặc biệt là sau chiến thắng động đất trước đương kim vô địch thế giới Daniela Paola Souza của Mexico tại giải vô địch thế giới vào tháng 5 năm ngoái.

“Vòng loại khu vực châu Á sẽ được tổ chức vào tháng 3 tại Trung Quốc. Nơi đây sẽ có sự góp mặt của những võ sĩ mạnh nhất. Các vận động viên của chúng tôi được yêu cầu tập luyện chăm chỉ để đảm bảo thể hiện tốt nhất. Các vận động viên của chúng tôi đã thể hiện quyết tâm tại các giải đấu dù phải xa nhà trong dịp Tết Nguyên đán”, ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, cho biết.

Được biết, hai võ sĩ xuất sắc nhất của mỗi nội dung tại vòng loại khu vực châu Á sẽ giành suất dự Olympic Paris 2024.

Bài: Anh Thư – Ảnh: Taekwondo VN

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link