Giải Taekwondo ICTO 2017 xác lập kỷ lục mới tại Malaysia

Giải Vô địch Taekwondo cúp các CLB Thế giới ICTO 2017 (được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 7-11/9) vừa qua vừa được chính phủ Malaysia công nhận kỷ lục quốc gia: “Giải Taekwondo có nhiều nước tham dự nhất từng có”.

Giải ICTO “tái xuất”, Taekwondo thế giới đến gần hơn với đẳng cấp chuyên nghiệp

Nhà VĐ Taekwondo SEA Games 29 Hà Thị Nguyên: Như một giấc mơ

Với con số 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự giải, đây không chỉ là mùa giải có quy mơ lớn nhất Hiệp hội các CLB Taekwondo Quốc tế (ICTO) mà còn là sự kiện Taekwondo lớn nhất từng được tổ chức tại Malaysia. Dấu ấn này không chỉ góp phần chứng tỏ trình độ tổ chức thể thao của quốc gia vừa hoàn thành vai trò chủ nhà SEA Games 29, vừa thể hiện được sự quyết tâm đầu tư mạnh mẽ vào bộ môn Taekwondo của Malaysia.

Văn bằng công nhận kỷ lục quốc gia.

Theo ông Kevin Woon (Tổng thư ký ICTO): “Malaysia tuy chưa có nhiều thành tích quốc tế trong Taekwondo nhưng đã chứng minh được sự nghiêm túc đầu tư và phát triển bộ môn này. Mong rằng kỷ lục mà ICTO vừa xác lập tại đây sẽ là động lực to lớn cho phong trào Taekwondo Malaysia, giúp nền thể thao này sớm trở thành một tên tuổi xứng tầm những quốc gia hàng đầu thế giới”.

Trực tiếp theo dõi giải đấu, ông Trương Ngọc Để (Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam) khẳng định: “Đây là mùa giải lớn nhất lịch sử ICTO, cũng là mùa giải thử thách nhất, đáng chờ đợi và quan tâm nhất. Với hơn 1000 VĐV tham dự, các đại diện của đoàn Việt Nam không chỉ có cơ hội cọ xát học hỏi kinh nghiệm mà Liên đoàn cũng có dịp để chứng kiến tiềm năng ngay từ trong lứa VĐV phong trào của các quốc gia mạnh cũng tham gia lần này như Đài Loan, Singapore, Iran, Trung Quốc…”.

Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để trao cúp cho đại diện các đoàn tại giải Vô địch Taekwondo các CLB thế giới năm 2015 – ICTO (tổ chức tại TP.HCM).

Phạm Vũ