Trận tái đấu Canelo vs GGG khó xảy ra trong năm 2018

Dường như trận tái đấu Canelo vs Gennady Golovkin (GGG) đang đến ngõ cụt khi cả hai bên đều không thể đi đến thống nhất. 

Ban đầu người hâm mộ mong chờ trận tái đấu sẽ diễn ra vào ngày 5/5, tuy nhiên Canelo lại dính chất cấm. Rồi người hâm mộ lại có thêm hy vọng khi Canelo tuyên bố sẽ trở lại vào ngày 15/9, sau khi hết hạn cấm thi đấu.

Tuy nhiên theo thông tin từ phóng viên Mike Coppinger của trangThe RING thông báo. Công ty quảng bá Golden Boy và ông bầu Oscar De La Hoya đang tìm một đối thủ mới cho Canelo khi thỏa thuận với GGG không thành công.

De La Hoya nói đang liên hệ với  Daniel Jacobs, Billy Joe Saunders, Jermall Charlo và cả Spike O’Sullivan để chuẩn bị cho trận đấu vào tháng 9 tới. De La Hoya nói: “Rõ ràng là GGG không muốn đấu với Canelo. Mặc dù chúng tôi đã làm rõ mọi thứ theo yêu cầu như ký xác nhận kiểm tra chất cấm thường xuyên với VADA, Canelo cũng được Ủy ban thể thao Nevada kiểm tra làm rõ. Chứng tỏ GGG sợ phải tái đấu.”

Canelo từng biện hộ cho việc dính chất cấm do dùng phải thịt có chứa Clenbuterol vì chất này có tác dụng chính là làm giảm nhanh lượng mỡ trong cơ thể động vật (bằng cách giải phóng acid béo tự do từ mô mỡ) và tăng khối lượng cơ. Do đó trong chăn nuôi và cả thi đấu đều có thể sử dụng chất này để tư lợi bản thân.

Trận tái đấu này cực kì quan trọng đối với người hâm mộ Boxing vì trận hòa trước đó đã ra gây tranh cãi, khiến cộng đồng hâm mộ Boxing trên toàn thế giới tức giận. GGG đã chiếm thế thượng phong trong hầu hết các hiệp, còn Alvarez chỉ nhỉnh hơn 4 trong 12 hiệp đấu. Kết quả hòa là điều không thể chấp nhận được.

Quang Phượng