Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất bị loại khỏi giải Muay nghiệp dư thế giới 2018

“Độc cô cầu bại” làng Muay Việt bất ngờ bị loại trước khi lên sàn đánh trận đầu tiên tại giải Muay nghiệp dư thế giới 2018 đang diễn ra tại Mexico.

Nguyễn Trần Duy Nhất được xem là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Muay Việt Nam tại giải lần này – nơi anh từng 7 lần liên tiếp bước lên ngôi vị cao nhất. Trước thềm giải Muay nghiệp dư 2018, Duy Nhất đã tích cực tập luyện, có sự chuẩn bị kỹ càng và rất tự tin sẽ lần thứ 8 vô địch.

Tuy nhiên, ngay ở ngày thi đấu đầu tiên, một cú sốc lớn đã đến với nam võ sĩ sinh năm 1989 khi anh bất ngờ bị loại trước khi lên võ đài. Theo đó, nguyên nhân dẫn tới việc này là Duy Nhất đã 2 năm liên tiếp vô địch ở hệ B (nghiệp dư, có giáp) nên Liên đoàn Muay thế giới không đồng ý cho anh thi đấu ở hệ này nữa mà phải chuyển sang hệ A (bán chuyên, thi đấu không giáp). Trận đấu điền tiên của Duy Nhất gặp đối thủ người Honduras Elvin Cruz không hề có một thông số nào. Vì thế, có thể khẳng định võ sĩ của Việt Nam đã bị loại trước khi thi đấu.

Nguyễn Trần Duy Nhất bất ngờ bị loại khỏi giải Muay nghiệp dư thế giới 2018.
Nguyễn Trần Duy Nhất bất ngờ bị loại khỏi giải Muay nghiệp dư thế giới 2018.

Điều đáng nói, ngay từ đầu, Liên đoàn Muay Việt Nam đăng ký cho Duy Nhất thi đấu ở hệ B thì ban tổ chức vẫn chấp nhận và xếp lịch thi đấu. Tuy nhiên đến giờ phút cuối thì anh bị loại. Vì hệ A đã xếp lịch xong và bước vào thi đấu nên Nguyễn Trần Duy Nhất cũng không còn tham gia tranh tài ở giải năm nay. Điều này đồng nghĩa với võ sĩ của Việt Nam không có cơ hội bảo vệ ngôi vị vô địch.

Ở những giải năm sau, Duy Nhất sẽ phải chuyển sang hệ A để tiếp tục đăng ký thi đấu.

Võ Đạt