Làn gió mới tại Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc 2021

(VoThuat.vn) – Sáng 18/4, Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc 2021 đã chính thức được khởi tranh tại Nhà thi đấu TDTT Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Giải đấu lần này do Liên đoàn Vovinam Việt Nam, phối hợp cùng Tổng cục TDTT, Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức. Giải diễn ra từ ngày 15 đến 24/4, với sự góp mặt của hơn 300 vận động viên (VĐV) đến từ 31 đơn vị trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45kg đến trên 92kg), 12 hạng cân nữ (từ 42kg đến trên 75kg), còn nội dung quyền gồm: Đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội…

Toàn cảnh Lễ khai mạc giải đấu. Ảnh: Nguyễn Kim Hoàng

So với giải đấu các năm trước, giải lần này thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn do đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào cuối năm. Tuy nhiên, không vì thế mà giải đấu thiếu đi sự hấp dẫn. Giải đấu lần thứ XII đánh dấu một làn gió mới cho phong trào Vovinam khi các địa phương mạnh dạn đăng kí nhiều VĐV trẻ đi thi đấu.

Đây là cơ hội để các địa phương xây dựng lứa kế cận, tạo điều kiện để các VĐV phát triển. Với tuổi đời khá trẻ, sự nhiệt huyết và máu lửa, giải đấu lần này hứa hẹn sẽ mang đến những màn so tài rất hấp dẫn.

Ảnh: Báo QĐND

Theo đánh giá, các đội mạnh như và giàu truyền thống như TP.HCM, Quân Đội, Bình Dương, Cần Thơ,… sẽ là những ứng viên cho ngôi vô địch toàn đoàn khi luôn có sự đầu tư kỹ càng cho lực lượng VĐV trong đội tuyển của mình.

Theo Ban tổ chức, mùa giải năm nay cũng là một đợt sát hạch quan trọng, đánh giá lại quá trình huấn luyện và luyện tập của bộ môn Vovinam các địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cọ sát cho các tuyển thủ trẻ, giao lưu học hỏi trao dồi kinh nghiệm thi đấu, đào tạo lớp tuyển thủ kế thừa cho bộ môn võ thuật này.

Hoài Phương (Tổng hợp)