2 sai lầm tai hại của những người mới tập võ

(Vothuat.vn) – Bạn chỉ mới tập võ cách đây không lâu. Sai lầm trong luyện tập hay đấu tập là chuyện khá bình thường. Tuy nhiên có những sai lầm mà người mới tập mắc phải khá thường xuyên và mất rất nhiều thời gian sửa chữa. Bài viết này sẽ điểm qua những sai lầm và cách khắc phục để các bạn tiến nhanh hơn.

1. Phân bổ lực không đồng đều

Đối với những người mới tập các môn đối kháng cao như Muay Thái hay Boxing thường dùng hết sức lực để đánh bao cát. Nếu bạn tập luyện với mục đích chỉ là tiêu năng lượng hay giảm cân thì chẳng sao cả. Nhưng nếu bạn có ước mơ được thi đấu thì đây là một thói quen sai lầm.

Trong thi đấu bạn hiếm khi nào tung combo trên 3 đòn. Và mỗi đòn có hướng mạnh tăng dần theo chiến thuật như sau:

Đòn 1 để thăm dò, đo khoảng cách
Đòn 2 tạo điểm hở
Đòn 3 là cú đấm quyết định, dốc toàn lực vào cú đấm này.

Tất nhiên đây chỉ là một ví dụ cơ bản. Nhưng thực tế trong thi đấu, võ sĩ sẽ không bao giờ tung đòn hết sức mạnh, họ luôn chờ cơ hội để đòn đánh có tác dụng tốt nhất.

2. Quên nhịp thở

Những người lần đầu đấu tập luôn dính tình trạng đuối sức trước khi hết hiệp 1. Mặc dù họ có thể chạy bộ rất lâu nhưng trên sàn đấu họ chỉ có thể “chạy” tầm 3 phút đã đuối sức.

Không phải họ yếu mà do họ chưa biết giữ nhịp thở khi thi đấu. Ví dụ: Bạn lao vào tấn công đấm combo 1-2-3. Sau đó bạn rút lui hít vào và thở ra. Cứ thế bạn sẽ có nhịp độ đấu đều và không thấy hụt hơi.

Nghe đơn giản đấy, nhưng rất hiếm người mới tập đủ bình tĩnh để hít thở trong trận đấu. Hãy nhớ điều này trong lúc thi đấu. Một cú đấm cũng giúp bạn thắng cuộc rồi, 100 cú đấm không trúng đích thì chẳng có tác dụng gì cả.

Quang Phượng

http://delivery.yomedia.vn/vast?pid=67a4065567d94dd681082012c3cc6f11&vast=3&ec=0&ref=[yo_page_url]&w=[player_width]&h=[player_height]&aaid=[yo_device_aaid]&idfa=[yo_device_idfa]

languarr