Tay đấm Anthony Joshua cho biết anh sẽ không thượng đài thêm lần nào trong năm 2022 để có thời gian hồi phục về mặt tinh thần sau 2 thất bại trước Oleksandr Usyk.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, Anthony Joshua tiếp tục chịu thua Oleksandr Usyk trong trận tái đấu tranh 4 đai vô địch Boxing nhà nghề. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Joshua trước đối thủ người Ukraine, sau trận thua vào tháng 9/2021.

Lần gục ngã thứ 2 này khiến Joshua đã gặp khủng hoảng về mặt tâm lý. Nhà vô địch Olympic London đã bật khóc trong phòng họp báo sau trận tái đấu với Usyk. Cho đến nay, tay đấm người Anh có vẻ như vẫn chưa hồi phục được tinh thần.

Anthony Joshua sốc tâm lý vì liên tiếp thua Usyk, nghỉ boxing hết năm 2022 - Ảnh 2
Trận thua thứ 2 trước Oleksandr Usyk khiến Anthony Joshua bị sốc tâm lý – Ảnh: Getty.

Mới đây, Joshua xác nhận với DAZN rằng anh sẽ tạm thời rời xa võ đài cho đến hết năm 2022. Quyết định này đi ngược lại lịch trình trong tháng 12 của nhà cựu vô địch thế giới khi người đại diện Eddie Hearn tiết lộ Joshua sẽ có chuyến du đấu khắp thế giới.

“Mọi người cũng thấy trận đấu gần nhất đã khiến tôi vỡ vụn. Tôi có quá nhiều kỳ vọng trên vai, từ NHM nước Anh đến áp lực của trận tái đấu với Usyk. Nó thực sự khiến tôi phiền não. Những người thân của tôi đã khuyên tôi nên nghỉ ngơi.

Về thể chất, tôi là một chiến binh, tôi sẵn sàng thi đấu. Nhưng về mặt tinh thần, tôi nghĩ mọi người đã thấy nó bị ảnh hưởng nhiều đến thế nào”, Joshua thừa nhận.

Anthony Joshua sốc tâm lý vì liên tiếp thua Usyk, nghỉ boxing hết năm 2022 - Ảnh 1
Tay đấm người Anh quyết định nghỉ ngơi đến hến năm 2022 để hồi phục tinh thần – Ảnh: Getty.

Theo tờ The Sun, võ sĩ 33 tuổi nhiều khả năng sẽ chỉ trở lại vào mùa xuân năm 2023. Anh dự kiến sẽ lên lịch thi đấu với các đối thủ tầm trung để lấy lại cảm giác chiến thắng trước khi đối mặt với các tên tuổi hạng nặng như Tyson Fury hay Dillian Whyte.

Cả Whyte và Fury đều đã đàm phán với Joshua về một trận so găng trong tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, các cuộc thương thảo đều không thể hoàn tất do hai bên không thống nhất được với nhau về các vấn đề liên quan đến quan hệ đối tác thương mại và tài trợ.

Theo Thethao.vn – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link