Lê Hậu – thử thách khắc nghiệt cho Ngũ Thuyết trước thềm chung kết

Sau một tuần hồi hộp cùng những trận Boxing trên sàn đấu Thép, tuần này, người hâm mộ sẽ cùng VoThuat.vn chứng kiến tiếp những trận so găng bởi các võ sĩ đến từ môn Võ cổ truyền với lối đánh thông minh và di chuyển nhanh nhẹn không kém phần hấp dẫn.

Chàng võ sĩ dân tộc Cil đam mê Taekwondo và Võ cổ truyền
Võ sĩ trẻ Nguyễn Minh Hoàng lần đầu diện kiến khán giả Let’s Viet

Một trong những trận đấu được mong chờ nhất ngày thi đấu 5/12 có lẽ là giữa võ sĩ đến từ Nghệ An Ngũ Thị Thuyết và Lê Thị Hậu đến từ Đồng Nai. Không chỉ hấp dẫn bởi so với một tay đấm nổi tiếng của xứ Nghệ, võ sĩ của Đồng Nai còn khá trẻ, kinh nghiệm còn quá ít mà khả năng ra đòn, thể lực của Lê Hậu cũng vẫn còn cực “non”.

Ngũ Thị Thuyết (đỏ) trong trận đấu vòng loại gặp Kiều Trang (TP.HCM)
Ngũ Thị Thuyết (đỏ) trong trận đấu vòng loại gặp Kiều Trang (TP.HCM)

Nhắc đến Ngũ Thuyết Nghệ An, có lẽ không ai trong làng Võ cổ truyền không biết. Thuyết sinh ra tại vùng quê nghèo Hưng Lĩnh, Hưng Yên  và đến với võ cách đây đã 10 năm hơn. Và mặc dù trong thời gian đi học, việc sắp xếp thời gian để vừa đến lớp vừa đến phòng tập rất khó khăn song cô không bỏ cuộc. Tất nhiên phần lớn thời gian cô không đứng trên sàn thi đấu nhưng “lên sàn trận nào, gặt vàng trận đó” của Ngũ Thuyết được chứng minh bởi tấm HCV ĐH TDTT TQ năm 2014. Không những dừng lại ở tập võ cổ truyền, Ngũ Thuyết còn thử sức với Boxing, Kick Boxing… Bởi vậy không bất ngờ khi đòn tay mạnh và cực chắc luôn giúp cô có được những cú đấm mạnh.

Trong ngày thi đấu ở vòng loại, Ngũ Thuyết xuất sắc giành chiến thắng trước võ sĩ Đỗ Kiều Trang (Tp HCM) với tỉ số 5:0 dưới sự cổ vũ của đông đáo khán giả.

Lê Thị Hậu sẽ là đối thủ của Ngũ Thị Thuyết trong trận đấu ngày mai
Lê Thị Hậu sẽ là đối thủ của Ngũ Thị Thuyết trong trận đấu ngày mai

Mặc dù thế, để bước vào vòng chung kết của giải Võ cổ truyền Let’s Viet hạng cân 60kg nữ, Ngũ Thuyết chắc chắn phải thử sức với một tay đấm trẻ là Lê Thị Hậu (Đồng Nai).

4
Lê Thị Hậu có sở trường là đòn chân trước

Lê Thị Hậu sinh năm 1996, có chiều cao 1m65, với chiều cao này có thể nói đây là một lợi thế cho các đòn chân trước của nữ võ sĩ  19 tuổi – đòn mà theo như Hậu chia sẻ là đòn sở trường của mình. Lê Thị Hậu gắn bó với môn võ cổ truyền từ năm 2013, và từng giành HCV tại Giải Võ cổ truyền tỉnh Đồng Nai.

Hòa Hối