Dương Thúy Vi: Niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

(VoThuat.vn) – 4 năm sau kỳ ASIAD thành công trên đất Hàn Quốc, Dương Thúy Vi tiếp tục nhận được sự kỳ vọng lớn sẽ giúp thể thao Việt Nam giành tấm HCV ở bộ môn Wushu trên đất Indonesia.

Tại ASIAD 2014, Dương Thúy Vi là người duy nhất giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Cô thể hiện hai bài quyền xuất sắc để giành tổng điểm 19,41. Kế tiếp, ở các kỳ SEA Games 2015 và 2017, Thúy Vi tiếp tục là người mở hàng “vàng’’cho thể thao Việt Nam.

Một lần nữa, cô gái vàng của thể thao Việt Nam được kỳ vọng sẽ vươn đến vinh quang cao nhất ở sân chơi châu lục. Sau SEA Games 29, Dương Thúy Vi đã rất nỗ lực tập luyện để tiếp tục cống hiến cho tổ quốc ở kỳ đại hội Châu Á cuối cùng của sự nghiệp.

Dương Thúy Vi là người có cá tính mạnh mẽ, cứng cõi từ bé. Cô chia sẻ rằng cô sớm bị hút hồn từ những đường quyền làm mê mẩn từ năm ba tuổi. Bố Thúy Vi đã luyện tập võ Thiếu lâm từ thời trai trẻ. Mẹ cô  là cựu võ sĩ Vịnh Xuân Quyền Nguyễn Thị Hoa. Tình yêu võ học sớm thấm vào máu của Vi từ khi mới lọt lòng, cho dù bố mẹ muốn cô chuyên tâm việc học hành thay vì cầm kiếm, múa quyền như cánh nam nhi.

Năm 2008, Thúy Vi từng bị chấn thương đầu gối nặng nhưng nhất quyết không bỏ nghề. Hình ảnh nén đau ra sân biểu diễn rồi nhờ đồng đội cõng lên bục nhận HC đủ cho thấy nhiệt huyết và đam mê của cô gái có nụ cười chân phương này.

Cô chia sẻ: “Chuyện tôi nén đau thi đấu chỉ là tiếng nói nhỏ cho nỗi niềm của nhiều VĐV thể thao mà thôi. Tất cả đều phải quen và tìm cách sống chung với nó. Bác sĩ nói với tôi rằng phải ngừng vận động, bỏ tập luyện và thi đấu mới có thể bình phục nhưng tôi không từ bỏ, tiếp tục gắn bó, cố gắng với Wushu. Mỗi lần tôi giành được chiến thắng và đứng trên bục nhận huy chương, tôi cảm thấy rằng đã chiến thắng được bản thân mình. Khi được trao huy chương, cảm giác của tôi vô cùng đặc biệt, như thế một giấc mơ”.

Ở kỳ ASIAD cuối cùng tham dự, Dương Thúy Vi chắc chắn muốn cống hiến hết mình cho mục tiêu cao nhất. Bản lĩnh, kinh nghiệm của Vi vẫn còn nguyên vẹn và người hâm mộ võ thuật một lần nữa có quyền đặt niềm tin ở cô gái sinh năm 1993 sẽ mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam.

Võ Đạt – Tổng hợp