Lân sư rồng Việt Nam đạt á quân Giải vô địch châu Á 2014

Theo tin điện của ông Trịnh Viết Hà – Trưởng đoàn Lân sư rồng Việt Nam,  Đội tuyển LSR  Việt Nam đã tham gia thi đấu và  hoàn thành xuất sắc bài biểu diễn giành vị trí hạng II nội dung múa lân tốc độ tại Giải vô địch Lân Sư Rồng Châu Á lần 3-2014 được diễn ra từ ngày 11 – 16/10/2014 tại  Bali, Indonesia. 

indonesia
Đội múa lân Việt Nam giành hạng II. Hạng I thuộc về đội Macau và hạng III thuộc về đội chủ nhà Indonesia

Kết quả chung cuộc của giải đấu, với một đội hình mạnh và có trình độ xuất sắc các VĐV đội đương kim vô địch thế giới MaCau (Trung Quốc) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Giải đấu.  Xếp hạng Ba ngay sau Việt Nam là nước chủ nhà Indonesia.

niem han hoan
Niềm hân hoan của đội múa lân Việt Nam trước thành tích đạt được trong giải đấu năm nay

Phát biểu ngay sau khi đoàn đoạt chức á quân châu Á, Trưởng đoàn Trịnh Viết Hà cho biết: với thành tích hạng II Châu Á và từng đạt hạng 3 thế giới là niềm tự hào đáng khích lệ đối với phong trào Lân Sư Rồng thể thao còn non trẻ của Việt Nam. Tuy chỉ bắt đầu tham dự các giải đấu quốc tế từ năm 2007 đến nay nhưng với nhiềm đam mê và sự quan tâm của TP. Hồ Chí Minh, các VĐV LSR Nhân Nghĩa Đường – đội LSR được đại diện VN tham dự các Giải quốc tế – đã không ngừng tập luyện và nâng cao trình độ và càng khẳng định được vị thế trong khu vực, châu lục và thế giới.

Danh Trung.