Phú Hiển có tạo nên bất ngờ ở Thai Fight 2014?

Đam mê võ thuật, từng trốn nhà theo thầy học võ, Nguyễn Phú Hiển đã nỗ lực đứng lên từ thất bại để trở thành một trong những võ sĩ muay hàng đầu Việt Nam.
Sinh ra tại làng quê nghèo Thạnh Mỹ – Đơn Dương – Lâm Đồng, Nguyễn Phú Hiển là con út trong gia đình có ba anh em không ai theo nghiệp thể thao. Cha mẹ đều là nông dân nên cuộc sống khá khó khăn. Ngay từ nhỏ, lòng đam mê võ thuật nơi chàng trai này rất mạnh mẽ.
Phạm Phú Hiển
Nguyễn Phú Hiển
Con đường trở thành võ sĩ chuyên nghiệp rộng mở với chàng trai đến từ Lâm Đồng, nhưng đó mới là thử thách đầu tiên của anh trong chặng đường dài đầy chông gai. Phú Hiển được đưa qua Thái Lan tập huấn 1 tháng. Khi tập luyện với các chuyên gia người Thái, chàng trai cao 1m 70 nhưng nặng chưa đến 54 kg này không đủ thể lực để theo kịp các bài tập nặng của các chuyên gia. Kết thúc khóa tập huấn, Hiển biết điểm yếu lớn nhất của mình chính là nền tảng thể lực nên anh bắt đầu tập thể lực lại từ đầu để đáp ứng được yêu cầu của một võ sĩ chuyên nghiệp.
s4nqx4iv
Sau nỗ lực luyện tập, năm 2010, lần đầu tiên bước lên võ đài ở một giải chính thức, Hiển đầu quân cho đơn vị quận 5 tại giải vô địch muay toàn thành. Tại giải đấu này, Hiển xuất sắc giành HCV ở hạng cân 54kg. Tiếp đó tại giải đấu Cup toàn quốc 2010 anh cũng thi đấu thành công và giành HCV. Năm 2012 trở lại với giải muay anh tiếp tục bảo vệ thành công chiếc HCĐ hạng cân  57kg. Sau đó vào 6/2012 anh tiếp tục giành HCV ở giải Cup CLB tại Bình Dương….
qgd2leia
Sắp tới, Phú Hiển sẽ là một trong hai vận động viên tham gia giải đấu Thai Fight World Battle 2014 để giao lưu và thử sức với một chơi mang tầm cỡ quốc tế.
cnx2pqg2
Thai Fight World Battle 2014 sẽ là sân chơi đáng chú ý cho các võ sĩ võ Muay trong năm nay. 16 võ sĩ trên khắp thế giới sẽ được thi đấu với nhau để tìm ra những tài năng mới. Là đại diện Việt Nam thi đấu, Tự Do đang là thí sinh được chờ đón sẽ thành công tại giải đấu này. Chương trình chính thức diễn ra tại nhà Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) vào ngày 20/9/2014 sắp tới.
Thiện Tâm (sưu tầm)