Nguyễn Trần Duy Nhất “lên đạn” cho Thai Fight 10/2015

Ngày 24/10 sắp tới đây, khán giả võ thuật Việt Nam sẽ được chứng kiến sự kiện Thai Fight quay lại sau hơn một năm, và điều đặc biệt nhất: “Độc cô cầu bại” của làng Muay Việt đã sẵn sàng để thượng đài.

Thai Fight Moscow Russia: Võ sĩ Thái đụng độ với những tay đấm Nga

Jordan Coe đối đầu với Leo Pinto tại Thai Fight Narathiwat

Ngày 20/9/2014, Thai Fight – sự kiện võ thuật vòng quanh thế giới đặt chân đến Việt Nam, mảnh đất của một cộng động Muay còn trẻ nhưng đầy tiềm năng, để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng người hâm mộ võ thuật đất nước cờ đỏ sao vàng, đồng thời tạo nên một hình ảnh đẹp cho bộ môn Muay Thái đang từng bước được người Việt Nam đón nhân. Cũng chính tại giải đấu này, hai võ sĩ Nguyễn Phú Hiển và Nguyễn Trần Tự Do đại diện cho đất nước chủ nhà Việt Nam thượng đài – và đó cũng chính là thời khắc Nguyễn Phú Hiển ghi tên mình vào những trang sử đầu tiên của Muay Thái Việt Nam khi trở thành người Việt đầu tiên chiến thắng tại đấu trường danh giá Thai Fight.

 Nguyễn Trần Duy Nhất – vinh quang bỏ lỡ

Cùng thời điểm đó (Thai Fight tháng 9/2014), “Độc cô cầu bại” của làng Muay Thái Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đang thi đấu tại nước ngoài nên không thể về “tham chiến” Thai Fight cùng người bạn Nguyễn Phú Hiển và em trai Nguyễn Trần Tự Do. Lặng lẽ tiếp tục những chuỗi lịch dày đặc tập luyện, thi đấu, tập huấn, rồi lại thi đấu các giải lớn nhỏ trong và ngoài nước, hôm nay, người võ sĩ được mệnh danh “Nam thần” làng võ Việt đã sẵn sàng cho “mối duyên” đã một lần lỡ hẹn: Thai Fight.

_PV_4138

Vừa trở về từ Giải vô địch Muay toàn quốc 2015 với chiếc huy chương Vàng, Nguyễn Trần Duy Nhất lại tiếp tục cho chuyến tập huấn tại Thái Lan. Những ngày tháng tập luyện tại “lò nhà” cũng không kéo dài được lâu khi anh lại sắp phải tiếp đón những người bạn Muay Đài Loan sang thi đấu giai hữu – những trận đấu cuối cùng trước khi “lên đạn” cho Thai Fight.

Cuộc đời võ của Duy Nhất có vẻ luôn bận rộn như thế. Chàng trai sinh năm 1989 này sỏ hữu truyền thống 4 đời võ học của gia đình, thượng đài lần đầu năm 14 tuổi, năm 2007 rời gia đình vào TP HCM bắt đầu sự nghiệp võ thuật thực thụ – nhưng đây có lẽ vẫn là khoảng thời gian “nhàn hạ” nhất trong cuộc đời anh. Kể từ năm 2009 (thời điểm Duy Nhất) bắt đầu sự nghiệp Muay cho đến nay, những chuyến tập huấn, những giải đấu, từng sự kiện anh xách balo đi và mang huy chương về, nó phải được tính bằng tháng chứ không còn là năm nữa.

_PV_4135

Nền tảng vững chắc, tinh thần và ý thức tập luyện nghiêm túc, đó là tất cả những gì chúng ta có thể dùng để lý giải sự thành công của Duy Nhất ngày hôm nay: HCB Đại hội Võ thuật châu Á tại Thái Lan(2009), HCV giải  tiền Indoor Games 2009, HCV Indoor Game 3,

Mới đây nhất, anh lên ngôi vô địch tại Đại hội võ thuật thế giới lần thứ nhất năm 2015 diễn ra ở tại Bangkok, Thái Lan.

Gắn bó gần như toàn bộ sự nghiệp với Muay Thái bán chuyên, Duy Nhất vẫn tạm gạt bỏ những vinh quang quá khứ để sẵn sàng cho Thai Fight – một sàn đấu theo luật Muay chuyên nghiệp. Dù đã có dịp làm quen với Muay chuyên nghiệp nhưng Duy Nhất vẫn luôn cố gắng luyện tập, chứng tỏ bản thân như chính cái tên mang đầy niềm kiêu hãnh của mình.

Chia sẻ với phóng viên báo Võ Thuật, Duy Nhất cho biết anh đang trên lộ trình “lột xác” toàn diện từ thể lực, lối đánh, tư duy trên võ đài đối kháng. Đây là điều hết sức cần thiết vì Duy Nhất đã là tên tuổi đáng chú ý trong làng Muay châu Á, thậm chí đã không ít lần cho chính các võ sĩ Muay Thái bán chuyên “ngậm đắng nuốt cay” trên nhiều “mặt trận”. Lối đánh và sở trường của Duy Nhất đã như tấm tranh phơi rõ trước mặt đối thủ, và với tư cách là một võ sĩ chuyên nghiệp – Duy Nhất hoàn toàn tự biết cách làm mới bản thân.

_PV_4132

Vừa mang danh dự của bản thân, vừa là đại diện cho đất nước chủ nhà tổ chức sự kiện, Duy Nhất không thể tránh khỏi áp lực tinh thần. Thế nhưng, đúng như quy luật “gian nan thử sức” – nếu như bao nhiêu giải đấu khắc nghiệt trước đây đã trui rèn nên tên tuổi “Độc cô cầu bại” thì Thai Fight sắp tới sẽ lại tiếp tục là một cơ hội ngàn vàng để Duy Nhất chứng minh bản thân mình với bạn bè thế giới, với các võ sĩ đến từ những cộng đồng võ thuật phát triển nhất châu Á.

Trong vài ngày tới, có thể chúng ta sẽ thấy vắng bóng Duy Nhất tại các phòng tập trong nước. Thế nhưng, “lịch hẹn” cho Thai Fight Việt Nam đã chốt – và đó cũng là một trong những điều mà chính Duy Nhất đang chờ đợi, một sự kiện có thể xem là quan trọng nhất năm nay, thậm chí là trong sự nghiệp của anh.

_PV_4124

Hoàn thành chuỗi thi đấu giao hữu với các võ sĩ Đài Loàn sắp tới đây, liệu Duy Nhất có hoàn thành được dự định “nâng cấp” bản thân và sẵn sàng “lên đạn” cho Thai Fight? Liệu anh có tiếp tục thành tích của người đồng đội Nguyễn Phú Hiển, trở thành người Việt Nam thứ hai chiến thắng trên đấu trường danh vọng Thai Fight, mang tên tuổi của mình sánh ngang với các võ sĩ đẳng cấp khu vực?

Hãy cùng VoThuat.vn đón xem câu trả lời vào ngày 24/10 sắp tới đây. Hãy sẵn sàng. Thai Fight đang trên đường đến Việt Nam!

Y.N