Dương Thúy Vi giành HCV Giải Wushu thế giới 2017

Tại Giải Wushu thế giới đang diễn ra tại Kazan (Nga), VĐV Dương Thúy Vi đã xuất sắc đoạt HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tấm HCV của Thúy Vi đến từ nội dung thương thuật. Đây là nội dung có 17 VĐV tham gia tranh tài, bao gồm nhiều VĐV mạnh của Trung Quốc và châu Âu. Trong phần thi của mình, Thúy Vi xuất sắc hoàng thành bài thi sở trường và giành được 9,64 điểm.

Trước đó, ở nội dung trường quyền, cô thi đấu không thành công khi chỉ xếp thứ 5. Tấm HCV của Thúy Vi là huy chương thứ 2 của đoàn Việt Nam tại giải. Tấm huy chương bạc còn lại thuộc về VĐV Trần Khánh Ly ở nội dung Thái cực kiếm.

Dương Thúy Vi, sinh năm 1993, là VĐV Wushu của Việt Nam, cô từng giành HCV tại Đại hội Thể thao châu Á 2014 nội dung thương thuật và kiếm thuật tổng hợp. Đây cũng là HCV đầu tiên và duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội này.

Tại SEA Games 29 vừa qua, Thúy Vi chính là người đầu tiên giành HCV cho thể thao Việt Nam ở nội dung Thái cực kiếm. Tiếp đến, cô cùng giành thêm 1 HCV nữa ở nội dung thương thuật. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Thúy Vi mở vàng cho thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Video Thúy Vi giành HCV giải Wushu thế giới:

https://youtu.be/cvePtp8g-1c

 Võ Đạt