Top 11 trận Boxing ‘siêu kinh điển’ mà NHM mong đợi nhất vào năm 2020

(VoThuat.vn) – Boxing, đấu trường khốc liệt mà bất kỳ fan hâm mộ nào cũng muốn thần tượng của mình sẽ so găng với một tay đấm ‘kỳ phùng địch thủ’. Hãy cùng điểm qua những trận đấu được kì vọng sẽ diễn ra nhất vào năm 2020 nhé!

Trong Boxing, các tay đấm thường có rất nhiều cơ hội để chạm trán nhau, nhưng các vấn đề liên quan đến chính trị và các quy định riêng biệt đã thường xuyên khiến cho những cuộc đối đầu nảy lửa giữa các võ sĩ hàng đầu luôn bị hoãn khiến hy vọng được đấu với đối thủ mong muốn của họ ít khi thành hiện thực.

Danh sách chiến công của Lennox Lewis có thể còn vang dội hơn nữa nếu anh có cơ hội đánh bại Riddick Bowe. Hay có rất nhiều tin đồn về trận tái đấu Manny Pacquiao vs Floyd Mayweather, nhưng đã 5 năm trôi qua, những tin đồn đó vẫn chỉ là những tin tức xuất hiện trên các mặt báo.

Dưới đây là danh sách những trận ‘siêu kinh điển’ trong năm 2020 mà VoThuat.vn gửi đến các fan hâm mộ Boxing, dù một số trận đấu có thể sẽ không bao giờ diễn ra.

1. Terence Crawford vs Errol Spence Jr

Người hâm mộ nước Anh đã thấy 2 ngôi sao này thượng đài quá nhiều nhưng chưa lần nào chứng kiến họ cùng đứng trên 1 sàn đấu.

Ông vua của WBO, Crawford đã dễ dàng đánh bại Amir Khan và giành lấy danh hiệu vô địch hạng nhẹ từ tay người hùng của Scotland, Ricky Burns vào năm 2014. Trong khi Spence, người đang giữ chiếc đai IBF, đã đánh vỡ xương gò má của Kell Brook trong chuyến “ghé thăm” Sheffield vào năm 2017. Giờ đây bộ sưu tập danh hiệu WBC của Spence vừa được điền thêm chức vô địch hạng nhẹ với chiến thắng tuyệt vời trước Shawn Porter.

2. Deontay Wilder tái đấu Tyson Fury 

Sau cuộc chạm trán đấu tiên vào tháng 12 năm 2018, theo nhiều nguồn tin, trận tái đấu đã sẵn sàng diễn ra vào tháng 2 năm sau nhưng Fury vừa phải trải qua 47 mũi khâu ở hai vết thương hở quanh mắt phải trong trận đấu trước đó, vì vậy tháng 2 đối với anh là quá sớm.

Lại một trận đấu mà 2 võ sĩ là 2 gương mặt đại diện cho các đài truyền hình, công ty quảng cáo đối địch nhau. Thế nhưng những bước chuẩn bị ban đầu cho cuộc tái đấu đã sẵn sàng.

Wilder hiện cũng đã xác nhận mong muốn bảo vệ chiếc đai vô địch của mình trong trận tái đấu với Luis Ortiz vào ngày 23 tháng 11 tại Las Vegas.

3. Callum Smith vs Billy Joe Saunders

Callum đã trải qua một khoảng thời gian im lặng quá lâu kể từ đêm đăng quang tại Saudi Arabia vào năm ngoái.

Sau khi đánh bại George Groves, tay đấm này nghỉ hưu vào tháng 9 năm ngoái mà đáng lẽ ra chiến thắng này phải trở thành 1 bước chạy đà tuyệt vời cho các trận đấu lớn khác, những trận đấu với Canelo Alvarez, Gennady Golovkin, Chris Eubank Jr, Saunders hay những nhà vô địch khác.

  • Saunders khẳng định rằng anh ta muốn được đứng trên một sàn đấu toàn-Anh và hiện đã tham gia Smith Match Matchroom / Sky Sports / DAZN để ổn định nhưng lịch trình của tay đấm này có vẻ rất bận rộn với một số trận đấu đã được lên lịch vào tháng 11.

    Anh hiện đang là nhà vô địch ở hai hạng cân. Các trận thắng trông có vẻ xuất sắc trước Andy Lee và David Lemieux chỉ là hai trận đánh hay trong tận bốn năm gần đây, người hâm mộ sợ rằng tay đấm 30 tuổi đang lãng phí tài năng của mình.

4. Vasyl Lomachenko vs Naoya Inoue

  1. Loma đã là nhà vô địch ba hạng cân lông, siêu lông và nhẹ. Anh hiện đang cố gắng hoàn thiện bộ sưu tập đai vốn chỉ còn thiếu mỗi danh hiệu IBF của mình ở hạng cân 135lbs (~61kg).

    Võ sĩ người Ukraine được xem là võ sĩ quyền anh pound-for-pound vĩ đại nhất hành tinh. Anh đã khiến những chiến thắng trở nên quá dễ dàng trong hầu hết 15 trận đấu chuyên nghiệp của mình, vì thế người hâm mộ lại muốn nhìn thấy anh gặp khó khăn trên sàn đấu và võ sĩ hai lần vô địch Olympic và cũng là chủ nhân của những pha KO giàu cảm xúc người Nhật Bản được hy vọng là đối thủ hoàn hảo tiếp theo cho Loma.

    Inoue, 26 tuổi, cũng là một người cai trị ba hạng cân ruồi, siêu ruồi và bây giờ là hạng gà, nhưng với chiều cao 164cm, anh ta chỉ thấp hơn Loma 5cm và có thể tiến lên hạng cân 126lbs (~57kg) cho một trận đấu ở hạng lông.

  2. Bob Arum, ông bầu của Loma, tiết lộ trong một chuyến đi tới London gần đây rằng hiện anh đang làm việc để chuẩn bị cho một cuộc đại chiến.

    Bob nói: “Hiện tại Inoue đang ở mức 118lbs (~54kg) nhưng anh ấy thực sự là một đối thủ đáng gờm còn Loma không nghi ngờ gì chính là võ sĩ hạng lông hàng đầu.”

    “Loma sẽ quay trở lại 126lbs để chiến đấu với Inoue tại hạng cân này, đó sẽ là một cuộc đại chiến. Vasyl muốn trở thành bá chủ ở hạng lông và sau đó sẽ chiến đấu với những võ sĩ hàng đầu ở giữa hạng 126lbs và 135lbs.

5. Amir Khan vs Kell Brook

  1. Tương tự cuộc đại chiến giữa Manny Pacquiao vs Floyd Mayweather, trận đấu này đã bị “lãng quên” trong 1 thời gian quá lâu.

    Về phía Amir Khan, anh khẳng định rằng mình đã đạt được quá nhiều thành tựu trong sự nghiệp và không cần phải lo lắng về việc làm sao để “tẩn” đối thủ đến từ Sheffield (Anh Quốc) của anh ta một trận đánh để đời..

    Brook đã rất vất vả trong quá trình vươn tới giới hạng cân 147lbs (~67kg) và trong những năm gần đây việc sắp bước sang tuổi 33 có thể sẽ khiến anh gặp thêm nhiều khó khăn.

    Nhưng một trận đấu “một lần và mãi mãi” sẽ đủ hấp dẫn để 2 đối thủ bước khỏi “vùng an toàn” của mình và hy vọng về sự kết thúc cho một trong những mối thù lâu dài nhất trong lịch sử quyền Anh cuối cùng sẽ được giải đáp.

6. Joshua Buatsi vs Anthony Yarde

  1. Không giống như Khan và Brook, giữa hai võ sĩ tiềm năng của hạng nhẹ này không có bất kì sự thù địch nào khi cả hai đều gần hoặc đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp.

    Buatsi dù có vẻ vẫn còn là người mới ở làng boxing, nhưng ở tuổi 26 anh đã có cho mình 10 trong số 12 chiến thắng đến từ những pha KO hoặc TKO. Nhưng không nên vì thế mà xem thường Yarde, 28 tuổi, quay trở lại sau thất bại ở vòng 11 và với sự dũng cảm cùng nghị lực phi thường đã giành được danh hiệu thế giới WBO từ tay Sergey Kovalev vào cuối tháng 8.

    Với việc Buatsi dưới trướng ông bầu Eddie Hearn và được Sky độc quyền lên sóng, trong khi Yarde lại “chung phe” với Frank Warren và BT Sport, các cuộc đàm phán vào lúc này giữa hai võ sĩ sẽ vô cùng khó khăn.

7. Saul ‘Canelo’ Alvarez vs Gennady Golovkin lần thứ 3

  1. Ngay cả người hâm mộ Canelo trung thành nhất cũng có thể thừa nhận anh ta đã có một trận hòa may mắn trong trận so găng lần đầu với Golovkin và đã “đủ hên” để giành được chiến thắng trong trận tái đấu.

    Võ sĩ người Mexico là người có sức hút rất lớn trong làng quyền anh và Las Vegas có vẻ cũng rất muốn bảo vệ “cậu bé vàng” của mình trong năm 2017 và 2018.

  2. Từ sau khi đánh bại Daniel Jacobs, Canelo đã liên tiếp “càn quét” nhiều hạng cân khác nhau, bao gồm việc chấm dứt “đế chế” của Rocky Fielding với tư cách là nhà vô địch hạng trung WBO và chấp nhận thách đấu của Kovalev ở hạng nhẹ vào ngày 2 tháng 11 tới đây.

    Đây là một cuộc chiến mà đại đa số người yêu thích võ thuật cho rằng Canelo sẽ thu về bộn tiền nhưng dường như võ sĩ người Mexico tỏ ra không mấy hứng thú với điều này.

    “Golovkin không có ý nghĩa gì đối với tôi hiện tại. Tôi đã đánh bại anh ta hai lần (đó là 1 trận hòa và 1 trận thắng). Anh ta không phải là thử thách lớn hơn mà tôi phải chinh phục nên việc tái đấu lần 3 không hấp dẫn chút nào.”

8. Charlie Edwards vs Khal Yafai

  1. Edwards là nạn nhân của một sự tấn công tàn bạo đồng thời cũng là người được hưởng lợi từ quyết định gây tranh cãi thời gian qua.

    Tay đấm hàng đầu hạng ruồi WBC đã gặp rất nhiều rắc rối khi đối đầu với Julio Cesar Martinez trên võ đài vào ngày 31 tháng 8 vừa qua. Võ sĩ người Mexico vẫn tiếp tục tấn công võ sĩ người Anh ngay cả khi anh đã bị đánh gục xuống sàn và không thể làm gì thêm.

    Trọng tài không nhìn thấy hành vi có phần ác ý ấy nhưng chủ tịch WBC, ông Muaricio Sulaiman, đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Sau đó ông bước lên sàn đấu lật ngược kết quả và trao cho Edwards chiếc đai vô địch.

  2. Võ sĩ 26 tuổi người Anh thừa nhận sau đó anh ta đã rất khó khăn tăng lên tới 52kg – hạng mà một đối thủ truyền kiếp cũ của anh đang thi đấu.

    Yafai, 30 tuổi, đã có cho mình chiếc đai vô địch WBA trong khi bị cáo buộc vì hành vi bạo lực đối với Edwards khi cặp đôi thủ này đã từng “choảng nhau” thời còn luyện tập trong đội Team GB.

    Yafai là người giữ danh hiệu vô địch thế giới lâu nhất lịch sử nước Anh, sau khi giành được danh hiệu vào tháng 12 năm 2016, nhưng sự nghiệp chuyên nghiệp với thành tích 26-0 của anh đã không ngừng trượt dài. Chính vì thế một cuộc chiến để khẳng định lại tên tuổi của mình là thật sự cần thiết với anh lúc này.

9. Josh Kelly vs Conor Benn

  1. Hãy xem nhanh trên Twitter và bạn sẽ thấy mọi sự chuẩn bị đều đã hoàn tất để trận so găng này diễn ra.

    Conor Benn, con trai của huyền thoại quyền Anh người Anh Nigel, cho rằng Kelly còn quá “non” để đấu với mình. Benn thường xuyên chế giễu những cú đấm của Kelly nhẹ như đấm vào gối, thậm chí còn không thể làm vỡ một quả trứng.

    Hai võ sĩ này thật sự muốn được so tài với nhau. Thế nhưng ông bầu của họ, Eddie Hearn không đủ khả năng dàn xếp cho cả hai thượng đài khi Benn chỉ mới 22, Kelly 25 tuổi và không ai sở hữu cho mình danh hiệu thế giới.

10. Oleksandr Usyk vs Alexander Povetkin

  1. Thất bại trước Andy Ruiz Jr đã đặt một chốt cho trận đấu hấp dẫn này, nhưng vì Usyk giữ danh hiệu WBO 200lbs (~91kg), anh ấy bắt buộc phải có đai tương tự ở hạng nặng nên sẽ sớm đối mặt với người chiến thắng trong trận tái đấu ngày 7 tháng 12.

    Povetkin được cho là đã sẵn sàng bước lên võ đài nhưng cuộc chiến đó đã không thành hiện thực và Usyk đổ lỗi rằng chính căng thẳng chính trị đã dẫn đến việc hủy trận đấu.

    “Các ông bầu hàng đầu đã thảo luận với nhau rất nhiều về vấn đề này. Tôi thực sự không muốn đấu với Alexander vì nó sẽ mang tính chính trị, không phải thể thao và sẽ có rất nhiều những tình huống ‘không đẹp’ xuất phát từ cả hai phía.”

11. Gervonta Davis vs Luke Campbell

  1. Gervonta ‘Tank’ Davis có thể chính là một trong những tay đấm thú vị nhất hành tinh thời điểm này nhưng võ sĩ người Mỹ không hề có bất cứ một lần thượng đài nào hiện tại để xác nhận những thông tin ấy.

    Võ sĩ người Baltimore đã giành đai IBF ở hạng siêu lông vào năm 2017 nhưng đã để mất danh hiệu này vì không thể tăng lên 60kg và bảo vệ nó cho trận Undercard giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor.

  2. Năm ngoái, Gervonta đã giành giải vô địch WBA và bảo vệ danh hiệu ấy đến ba lần, nhưng ngay khi Lomachenko tiết lộ anh ta đang giảm cân và một cuộc chiến có thể xảy ra, Davis đã từ bỏ chiếc đai và quyết định tiếp tục phấn đấu.

    Hàng ngàn người hâm mộ Anh đã may mắn chứng kiến “cỗ Xe tăng” đè bẹp Liam Walsh tại London’s Copper Box năm 2017 nhưng họ sẽ càng thích thú hơn nếu như được tận mắt nhìn thấy tay đấm này bằng xương bằng thịt.

  3. Luke Campbell, mới vực dậy từ trận thua Loma ngày 31 tháng 8, đang rất sẵn lòng tiếp đón Davis trên võ đài ở hạng đấu mới của anh ta.

  1. Anh Vũ – Như Trúc