(VoThuat.vn) – Vào ngày 12 tháng Mười Hai tới, Anthony Joshua sẽ bảo vệ những chiếc đai vô địch hạng nặng của mình (WBA, WBO, IBF và IBO) trước Kubrat Pulev. Và người tổ chức của AJ là Eddie Hearn cho biết ngôi sao 31 tuổi đang hướng đến một kết quả gây chấn động ở trận đấu này.

Joshua đã không thi đấu kể từ tháng Mười Hai năm 2019, sau khi anh giành lại những danh hiệu nêu trên từ tay Andy Ruiz Jr bằng cách đánh bại tay đấm gốc Mexico sau 12 hiệp tại Saudi Arabia.

Tuy vậy, vào tháng tới thì nhà vô địch người Anh sẽ trở lại võ đài để chạm trán với người đứng đầu BXH IBF là Pulev.

Thời điểm Joshua chạm trán Pulev đang đến gần.

Trong lần xuất hiện gần nhất trên sàn đấu, Joshua thắng trận nhờ những điểm số từ các trọng tài. Nhiều người cho rằng đó là một màn thể hiện tẻ nhạt của võ sĩ sinh ra tại Watford, khi so sánh với những chiến thắng ấn tượng trước đây của anh.

Thế nên, với bản thân Joshua thì ngôi sao người Anh không chỉ muốn trở lại, AJ còn muốn tạo nên một trận thắng knockout vẻ vang khác trong bảng thành tích của mình.

AJ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày trở lại võ đài.

Về phần Pulev, tay đấm người Bulgaria cũng chưa từng bị hạ gục trong 6 năm trở lại đây, kể từ lần anh gục ngã trước Wladimir Klitschko năm 2014.

Và với Hearn, tất nhiên nhà tổ chức này luôn mong chờ một màn trình diễn đỉnh cao trong trận đấu tới.

“Khi tôi thấy AJ hôm qua, cậu ấy trông cực kỳ tốt. Cậu ấy di chuyển nhanh nhẹn. Chúng tôi biết cậu ta đã đưa vào vài người huấn luyện mới, dẫn đầu là Rob McCracken. Cậu ấy đang học tập, luôn tung ra những cú đấm rất mạnh, rất nhanh và sắc bén. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu khó khăn dành cho Pulev. Tôi cũng tin rằng chắc chắn cậu ấy sẽ hủy diệt anh ta.

Tôi nghĩ AJ sẽ khiến đối thủ suy yếu dần dần, phân tích kỹ lưỡng anh ta, rồi tung ra đòn trừng phạt. Tôi nghĩ các bạn sẽ sớm nghe lời tuyên bố. Tôi không muốn tạo áp lực quá nhiều với cậu ấy, nhưng tôi đã thật sự làm vậy. Đó là những gì tôi nghĩ. AJ luôn là một chàng trai thoải mái và khiêm nhường, nhưng tôi tin mình đã thấy được sự thay đổi mà cậu ấy đã tạo ra, đó là ác ý trong những cú đấm. Tôi cho rằng các bạn sẽ thấy được một màn thể hiện gây chấn động đến từ AJ.

Hearn hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Joshua.

Tất cả những gì cậu ấy cần làm là đánh bại Pulev và tôi thật sự tin cậu ta sẽ thực hiện nó một cách xuất sắc, qua đó chứng tỏ mình là võ sĩ giỏi nhất của hạng nặng.” – Hearn trả lời phỏng vấn trên Sky Sports.

Những điều đáng chú ý về Anthony Joshua:

Anthony Oluwafemi Olaseni Joshua sinh ngày 15/10/1989 tại Watford, nước Anh. Những người quen thuộc với Joshua thường chỉ đơn giản gọi anh là AJ.

Võ sĩ hạng nặng 31 tuổi từng 2 lần trở thành nhà vô địch tổng hợp của thế giới sau khi đánh bại Wladimir Klitschko và Andy Ruiz Jr. Trong suốt 24 lần thượng đài cho đến hiện tại, Joshua thắng 23 trận (21 lần hạ gục đối thủ) và thua 1 trận trước Andy Ruiz giữa năm 2019. Những tay đấm có tiếng từng thất bại trước Joshua bao gồm Alexander Povetkin, Joseph Parker, Carlos Takam, Dillian Whyte… Lúc này, nhà vô địch người Anh đang nắm giữ các danh hiệu WBA (Super), WBO, IBF và IBO của hạng nặng.

Sau thời kỳ thống trị kéo dài của Klitschko, Joshua được cho là “truyền nhân” của huyền thoại người Ukraina. Và anh cũng tỏ ra xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ trên thế giới bằng những thể hiện của mình. Joshua có phong cách thi đấu rất linh hoạt, anh có thể trao đổi đòn tốt, di chuyển nhanh nhẹn để né tránh, rồi bất ngờ tung ra những cú đấm nặng ký để knockout đối thủ.

Anthony Joshua chấp nhận sự bẽ mặt như một người đàn ông:

Dương Quang


Tin liên quan: