(VoThuat.vn) – Oleksandr Usyk nắm giữ vai trò rất quan trọng để trận thống nhất đai hạng nặng giữa Anthony Joshua và Tyson Fury diễn ra như dự định.

Chiến thắng knock-out trước Kubrat Pulev giúp Anthony Joshua bảo vệ thành công đai WBA, WBO và IBF hạng nặng, qua đó đạt điều kiện cần thiết cho trận thống nhất đai với Tyson Fury.

Trận chiến được mong đợi nhất trong năm 2021.

Vấn đề trước mắt với Joshua là dàn xếp ổn thỏa trận bảo vệ đai WBO bắt buộc trước Oleksandr Usyk. Nếu Usyk không đồng ý nhượng bộ, nhà vô địch Olympic 2012 có thể phải tính đến phương án từ bỏ đai.

Tuy vậy, tay đấm người Ukraine từng úp mở ý định “nép sang một bên” để người hâm mộ quyền Anh có cơ hội thưởng thức màn so găng giữa 2 tay đấm hàng đầu hạng nặng. Trong chia sẻ mới đây, Joshua tin rằng Usyk sẽ giữ lời hứa, đồng thời hé lộ việc “cậy nhờ” tay đấm sinh năm 1987.

“Tôi nghĩ Usyk sẽ bước sang một bên và để trận chiến giữa tôi với Fury xảy ra. Chúng tôi đã liên hệ với đội ngũ của cậu ấy. Cậu ấy là người hiểu chuyện và sẽ nhận thức tầm quan trọng của trường hợp này,AJ cho hay.

Usyk nắm giữ vai trò rất quan trọng để trận thống nhất đai hạng nặng giữa Joshua và Fury diễn ra như dự định.

Về phía Fury, “gã hề” thành Manchester sẽ phải giải quyết điều khoản tái đấu trong hợp đồng với Deontay Wilder. “Nút thắt” sau cùng là vấn đề thương mại, khi Joshua và Fury ký hợp đồng với các đài phát sóng khác nhau. Nếu Joshua cộng tác với Sky Sports ở Anh và DAZN ở Mỹ. Thì Fury đang bắt tay với BT Sport ở Anh và ESPN tại Mỹ.

VoThuat.vn


Tin liên quan: