Sau ba năm khi vị thế đã đổi ngược, Leon Edwards muốn giải quyết món nợ bị Jorge Masvidal đánh lén ngay trên sân nhà vào năm 2019. 

Cú knockout tại UFC 278 đã đưa Leon Edwards lên ngôi vô địch hạng bán trung UFC, trở thành người đầu tiên đánh bại con quái vật Kamaru Usman trong trận tái đấu của đôi bên. Hiện tại, UFC đang có phương án lên lịch màn so tài thứ 3 tại UFC 285 trong năm sau. Nhưng Edwards vẫn đau đáu trong lòng một mục tiêu khác – Jorge Masvidal. Nguồn cơn của vụ việc đến từ cú đấm lén mà Masvidal đã tung vào mặt Edwards ở hậu trường UFC London hồi tháng 3/2019.

“Tôi sẽ không bỏ qua, vụ này chưa xong đâu dù đã 3 năm rồi. Tôi phải lôi nó lên sàn hoặc sẽ tìm nó trên phố. Vụ này phải được giải quyết.”

VIDEO Jorge Masvidal tấn công Leon Edwards năm 2019:

Trước sự kiện này, hai bên đã có những lời qua tiếng lại trên mạng xã hội và cả trong những buổi phỏng vấn. Thời điểm đó, Edwards được xem như võ sĩ “làm nền” cho trận đấu chính giữa Masvidal và Darren Till – người khi đó được xem như ngôi sao hàng đầu của MMA tại Anh.

Không chỉ Masvidal, Edwards cũng có lời khiêu khích Till khiến tay đấm gốc Jamaica trở thành đích nhắm cho hàng loạt lời thóa mạ trên mạng xã hội, bởi cổ động viên ở Anh vốn chỉ thích những võ sĩ gốc Anh như Till thay vì một tay đấm nhập tịch.

Khi trả lời báo chí sau sự kiện, khi vừa ăn mừng chiến thắng còn nóng hổi trước Darren Till, Masvidal đã bắt gặp Edwards di chuyển ở hậu trường gần đó. Tay đấm có biệt danh “Gamebred” chủ động tiến tới thách thức đối thủ và bất ngờ tung 1 đấm khiến Edwards bị rách mắt trái. Cú đấm này đã khiến Masvidal chịu sự chỉ trích vì đánh lén đối phương, khiến hiềm khích giữa hai bên rơi vào trạng thái không thể hòa giải.

Vị thế hoán đổi sau 3 năm, Leon Edwards muốn đòi lại món nợ cũ chưa được trả.

Với việc đánh bại ngôi sao được ưu ái của UFC, Jorge Masvidal không những không bị khán giả nước Anh căm ghét. Nhiều người còn tỏ thái độ tung hộ Masvidal khi đã “dạy dỗ” Leon Edwards. Tay đấm gốc Jamaica rơi vào trạng thái “bị bỏ rơi” khi không được nhiều người cổ vũ trên mạng xã hội, liên tục bị bỏ qua dù có thành tích thi đấu rất tốt.

Dù vậy, đó là câu chuyện của 3 năm về trước, vị thế hiện tại giữa Edwards và Masvidal đã khác xa rất nhiều. Tay đấm người Jamaica nhận được sự tôn trọng ở vị thế mới. Trái lại, với 2 trận thua liên tiếp cùng những bê bối ngoài sàn đấu, cụ thể là vụ việc tấn công trộm Colby Covington, Jorge Masvidal đang bị mất điểm lớn trong mắt cộng đồng khán giả MMA.

Theo Webthethao.vn

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link