(VoThuat.vn) – Mới đây, Tyson Fury đã tiết lộ 4 cái tên mà mình muốn đối đầu vào năm 2022. Bất ngờ thay, trong đó lại không có tân vương Oleksandr Usyk.

Thực tế, nhà vô địch WBC từng cho biết bản thân muốn đấu ít nhất 3 trận vào năm tới. Và giờ đây, “Vua Gypsy” đã làm rõ những cái tên được anh quan tâm nhất.

Fury là cái tên mà rất nhiều võ sĩ ở hạng nặng muốn so tài.

Đầu tiên, đó là Dillian Whyte. Không có gì ngạc nhiên khi đây vốn là đối thủ thách đấu được tổ chức WBC sắp xếp cho Fury vào đầu năm 2022. Màn so găng này được kỳ vọng sẽ diễn ra trong tháng Hai hoặc tháng Ba tới.

Cái tên tiếp theo không ai khác ngoài Anthony Joshua, võ sĩ mà Fury suýt chạm trán vào mùa hè vừa rồi (nếu hội đồng phân xử tại Mỹ không can thiệp ở thời điểm mấu chốt và yêu cầu Fury thượng đài lần 3 cùng Deontay Wilder). Theo đó, tay đấm sinh ra tại Manchester muốn đấu với AJ 2 trận, giống như thỏa thuận họ từng đạt được trước đây.

Sau 2 cuộc đối đầu với Joshua, màn đụng độ thứ 4 Fury mong muốn vào năm sau là cái tên khiến nhiều người ngạc nhiên nhất – Derek Chisora. Trong quá khứ, nhà vô địch bất bại người Anh từng 2 lần thắng Chisora khi chưa đạt đến trình độ đỉnh cao như hiện tại.

Fury và Chisora so găng lần đầu vào giữa năm 2011, khi đó “Vua Gypsy” đã khiến đối thủ đồng hương phải khuất phục nhờ điểm số cao hơn được đưa ra từ các trọng tài. Hai ngôi sao nói trên tái đấu vào năm 2014. Thời điểm này, Fury chứng tỏ được sự vượt trội khi buộc “Del Boy” phải bỏ cuộc ở hiệp thứ 10.

Trên võ đài, Chisora hoàn toàn thất thế trong 10 hiệp đọ sức. Thậm chí, để tránh cho Chisora bị tổn thương quá nặng, Fury chỉ giữ khoảng cách và tung và những cú chọc thẳng tương đối nhẹ, nhằm chờ trọng tài cho dừng trận đấu.

“Vua Gypsy” làm rõ những cái tên trong danh sách của mình.

Như vậy, tất cả những đối thủ Fury kỳ vọng đối đầu trong năm 2022 đều là những tay đấm người Anh. Và chủ nhân của các danh hiệu WBA, WBO, IBF cùng IBO hạng nặng hiện tại là Usyk bất ngờ không có mặt trong danh sách của nhà vô địch WBC.

Cũng có thể, Fury dự đoán “Mèo Olek” sẽ thất bại trong cuộc tái đấu với Joshua thời gian tới, qua đó tạo điều kiện cho bản thân thống nhất các danh hiệu hạng nặng cùng AJ.

Xem cuộc chạm trán lần 2 giữa Tyson Fury và Derek Chisora:

Dương Quang


Tin liên quan: