Dự kiến Liên hoan Võ thuật thế giới sẽ tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh năm 2015

Ngày 7/5, Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) Soh Byung Yong và phó tổng thư ký Jung Yeop Chun đã có chuyến viếng thăm và trao đổi hợp tác phát triển võ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

Các võ sĩ Vovinam Quân đội trong tà áo dài đón tiếp lãnh đạo WoMAU tại sân bay Tân Sơn Nhất
Các võ sĩ Vovinam Quân đội trong tà áo dài và lãnh đạo WVVF đón Chủ tịch WoMAU Soh Byung Yong tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 7/5 Tiến sĩ Võ Danh Hải – Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới đồng thời là Phó Chủ tịch WoMAU – cùng với ông Mai Bá Hùng – PGĐ Sở VHTTDL TP.HCM và chủ tịch Liên đoàn Taekwondo VN  Trương Ngọc Để và đại diện ngành TDTT, Liên đoàn Võ thuật đã có buổi gặp mặt thân mật chào mừng  lãnh đạo hiệp hội võ thuật Thế giới  tại Khách sạn Thể Thao TP.HCM.

Cuộc họp giữa lãnh đạo WoMAU, WVVF, Liên đoàn CT Cổ truyền VN, Sở VHTTDL TP.HCM chiều ngày 7:5
Cuộc họp giữa lãnh đạo WoMAU, WVVF, Liên đoàn VT Cổ truyền VN, Sở VHTTDL TP.HCM chiều ngày 7/5.

Trong chuyến thăm từ ngày 7/5 đến ngày 10/5 tại  TP.HCM, lãnh đạo WoMAU sẽ có cuộc hội đàm với ông Hứa Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, dự khán Giải Võ Cổ truyền và Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Việt 2014 và đến thăm, giao lưu cùng Bộ môn võ thuật một số Trường Đại học và các CLB võ thuật trên địa bàn TP.HCM.

Cuộc họp giữa WoMAU, WVVF, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch TP.HCM, Trung tâm TDTT TP.HCM
Cuộc họp giữa WoMAU, WVVF, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch TP.HCM, Trung tâm TDTT TP.HCM.

Theo kế hoạch, Lãnh đạo Hiệp hội WoMAU cũng sẽ gặp gỡ và xúc tiến hợp tác cùng Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch TP.HCM, Trung tâm TDTT TP.HCM và các bên liên quan và trao đổi về thỏa thuận phối hợp tổ chức Festival võ thuật quốc tế tại TP.HCM vào năm 2015 nhân dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

k
Biểu tượng đòn kẹp cổ của Vovinam được chọn đặt trân trọng tại cửa Festival Võ thuật thế giới Chungju, Hàn Quốc.

Hiệp hội võ thuật Thế giới (tên chính thức là World Martial Arts Union – WoMAU) là tổ chức võ thuật quốc tế lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay.WoMAU có trụ sở tại Chungju (vùng đất võ nổi tiếng Hàn Quốc) với 47 thành viên là các môn võ thuật của 39 quốc gia trên khắp Thế giới.

Kể từ năm 2000, Tổng cục TDTT Việt Nam đã cử nhiều đoàn võ thuật gồm: Vovinam, Võ cổ truyền, vật dân tộc tham dự Liên hoan Võ thuật thế giới tại Chungju, Hàn Quốc. Vovinam là thành viên chính thức của WoMAU từ năm 2002 và tháng 9/2012, Võ thuật cổ truyền Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 40 của Hiệp hội võ thuật quốc tế này.

Mộng Ly