Sôi động Lễ Khai mạc giải Vô địch & Trẻ Taekwondo Đông Nam Á 2015

Lễ khai mạc giải Vô địch & Trẻ Taekwondo Đông Nam Á lần thứ 12 năm 2015 diễn ra với không khí sôi động tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Quận 11, TP HCM) tối ngày 23/3 với sự tham dự của 10 đội tuyển Taekwondo đến từ các nước Đông Nam Á.

Đến dự lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Phan Nguyễn Như Khuê – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP HCM, ông Kris Wiluan –  Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Đông Nam Á, PGS-TS Lê Bửu – Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ông Đặng Quốc Tiến – Nguyên Thứ trưởng Bộ nội vụ; Chủ tịch danh dự Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở VH – TT TPHCM,  ông Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới, ông Nguyễn Hùng- PGĐ Sở VH-TT TP HCM, cùng các quan chức trong ngành TDTT Việt Nam, Liên đoàn Taewkwondo Đông Nam Á, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và đông đủ các huấn luyện viên, vận động viên tham dự giải.

Ban tổ chức giải Vô địch & trẻ Taekwondo Đông Nam Á chụp hình lưu niệm với các đại biểu, quan chức, khách mời
Ban tổ chức Giải Vô địch & trẻ Taekwondo Đông Nam Á lần thứ 12 năm 2015 chụp hình lưu niệm với các đại biểu, quan chức, khách mời.

Tại lễ khai mạc, ông Kris Wiluan nói: “Liên đoàn Taekwondo Việt Nam là một trong những thành viên tham dự sáng lập ra Liên đoàn Taekwondo Đông Nam Á (ATF) 37 năm trước, với mục đích vận động đưa Taekwondo vào chương trình thi đấu của SEA Games và trở thành môn thể thao chính thức trong hệ thống Olympic. Đồng thời, ATF đã hỗ trợ phát triển xuất sắc phong trào Taekwondo thông qua nhiều giải thi đấu hữu nghị như giải vô địch & trẻ Taekwondo Đông Nam Á lần này. Tôi khuyến khích các VĐV tham dự giải hãy thắt chặt tình hữu nghị và giao lưu cùng nhau để giải đấu thành công tốt đẹp.”

Ông Kris Wiluan –  Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Đông Nam Á phát biểu tại buổi lễ
Ông Kris Wiluan – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Đông Nam Á phát biểu tại buổi lễ

Lễ khai mạc được khuấy động với màn trình diễn “Võ nhạc” do đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam biểu diễn đầy kỹ thuật và hấp dẫn. Kết thúc lễ khai mạc, ban tổ chức giải tiến hành trao huy chương cho một số nội dung quyền thi đấu đã diễn ra vào buổi sáng 23/3.

IMG_3674
Ông Phan Nguyễn Như Khuê – GĐ Sở VH-TT TP HCM, trưởng ban tổ chức giải.
Tiết mục "Võ nhạc" Taekwondo khuấy động lễ khai mạc
Tiết mục đồng diễn  Taekwondo khuấy động lễ khai mạc

Ở buổi lễ, ông Phan Nguyễn Như Khuê – GĐ Sở VH-TT TP HCM phát biểu: “Tại giải lần này, chúng tôi vinh dự là đội chủ nhà đăng cai một giải đâu có ý nghĩa quan trọng như thế này, nó không chỉ là cơ hội để tổng diễn tập, cọ xát cho các nước trong khu vực trước thềm SEA Games mà còn là dịp để khối Đại đoàn kết ASEAN cùng hội nhập và phát triển.”

BTC giải trao hoa và kỷ niệm chương cho các đội tuyển tham dự giải lần này
BTC giải trao hoa và kỷ niệm chương cho các đội tuyển tham dự giải lần này
IMG_3686
2 VĐV Indoneisa và Việt Nam đại diện hơn 220 VĐV tham dự giải đọc lời tuyên thệ

Giải Vô địch & Trẻ Taekwondo Đông Nam Á quy tụ 10 nước tham dự bao gồm: Campuchia, Brunie, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Philippines, Indonesia, Timor-Leste, và đội chủ nhà Việt Nam.

Bên lề lễ khai mạc, phóng viên VoThuat.vn đã có trao đổi với đại diện đội tuyển quốc gia Singapore – chủ nhà SEA Games 28, ông Ho Mun Wei nói: “Tham dự giải lần này, chúng tôi với mục tiêu ưu tiên cho đội tuyển trẻ có dịp cọ xát và học hỏi, không đặt nặng chỉ tiêu thành tích cụ thể mà quan trọng hơn là ý nghĩa của giải này, thúc đẩy tinh thần giao lưu hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á. Toàn đội tuyển xem đây là dịp để rèn luyện và nâng cao chuyên môn, chuẩn bị cho SEA Games 28 sắp tới. Trong đội tuyển trẻ của giải này, có một số VĐV xuất sắc đã được chọn vào đội tuyển SEA Games, nhưng danh sách chính thức dự SEA Games vẫn chưa chốt, sẽ tổ chức tuyển thêm sau giải này, tất cả chúng tối tin tưởng vào những nỗ lực phấn đấu và rèn luyện của các học trò, sẽ gặt hái được huy chương.”

Diễn biến các trận đấu trong khuôn khổ giải sẽ được diễn ra từ ngày 23 – 26/3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Quận 11, TP HCM).

>>> Xem lại clip đồng diễn Taekwondo của đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam tại Lễ khai mạc giải Vô địch và trẻ Đông Nam Á lần thứ 12:

https://www.youtube.com/watch?v=Ru_hM6cJYo0&feature=youtu.be

Quang Bình – Thế Hiển

Ảnh: Quân Trần – Tâm Phạm