Thành công tại Khóa đào tạo, bồi dưỡng HLV Taekwondo toàn quốc 2020

(VoThuat.vn) – Khóa đào tạo, bồi dưỡng HLV Taekwondo toàn quốc 2020 vừa khép lại thành công.  Tại đây, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã triển khai nhiều nội dung mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào Taekwondo trong cả nước. 

Khóa đào tạo, bồi dưỡng HLV Taekwondo toàn quốc là hoạt động thường xuyên của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam – VTF, nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ quản lý, huấn luyện viên, hướng dẫn viên cập nhật kỹ thuật nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng phong trào Taekwondo các địa phương.

Ảnh: Facebook

Khóa đào tạo, bồi dưỡng HLV Taekwondo toàn quốc năm nay được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 17-20/12, với sự tham gia của hơn 250 HLV, hướng dẫn viên có đẳng cấp cao. Ngoài ra còn có 132 HLV tham gia thi thăng 4,5,6 đẳng. Kết quả có 7 HLV được thăng 6 đẳng, 32 HLV được thăng 5 đẳng và 63 HLV được thăng 4 đẳng.

Ông Nguyễn Thanh Huy – Phó tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: “Năm nay rất đặc biệt bởi VTF triển khai nội dung cập nhật kỹ thuật mới nhất do Chuyên gia của Kukkiwon phổ biến tại 3 lớp chuyên về kỹ thuật và quyền Taekwondo online trong năm 2020. Trong điều kiện khó khăn chung của dịch bệnh Covid-19, các thầy cô vẫn hăng say tập luyện liên tục trong 3 ngày liên tục từ 8h đến hơn 20h với mong muốn cập nhật kỹ thuật mới, đồng thời nắm bắt các phương pháp huấn luyện hiện đại và các bài tập mẫu để về triển khai cho các võ sinh, CLB, địa phương”.

Trước đó, VTF đã tổ chức khóa đào tạo, bồi dưỡng HLV ở 3 khu vực: Miền Bắc (Thái Nguyên), ĐBSCL (Cần Thơ) và miền Trung (Phú Yên). Tuy nhiên, do miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa bão nên khóa đào tạo ở Phú Yên đã bị hủy.

Khóa đào tạo, bồi dưỡng HLV khu vực miền Bắc tổ chức từ ngày 3-6/12 có 21 đơn vị tham dự với hơn 350 HLV, võ sinh. Trong khi đó, khóa đào tạo Khu vực ĐBSCL từ ngày 10-13/12 cũng có gần 150 HLV, võ sinh tham dự.

Khóa đào tạo, bồi dưỡng HLV Taekwondo là hoạt động lớn cuối cùng trong năm 2020 của Taekwondo Việt Nam. Trải qua một năm đầy biến động do đại dịch Covid-19, Taekwondo Việt Nam vẫn duy trì tốt hoạt động, thường xuyên mở các lớp học online để cập nhật kiến thức chuyên môn. Dù không có quá nhiều giải đấu trong năm nay, tuy nhiên đây cũng là cơ hội để Taekwondo Việt Nam cũng cố lại hoạt động, xây dựng và phát triển lớn mạnh hơn nữa phong trào Taekwondo trong nước.

Hoài Phương