Các võ sĩ của tổ đối kháng thuộc tuyển taekwondo Việt Nam (trong đó có Trương Thị Kim Tuyền) sẽ tập huấn tại Hà Nội tới hết tháng 5 năm nay.

Kim Tuyền (giáp xanh) sẽ là một trong những tuyển thủ trọng điểm của đội tuyển quốc gia ở năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội tuyển taekwondo Việt Nam của nội dung đối kháng đã được thành lập trong năm 2023 và bắt đầu tập luyện từ ngày 1-1 vừa qua.

16 tuyển thủ tốt nhất của nội dung đối kháng tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và theo quyết định, thời gian tập huấn tới hết tháng 5-2023. Điều này dễ hiểu bởi chúng ta có nhiệm vụ trước mắt và gần nhất là SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia trong tháng 5 nên việc tập trung tập luyện hướng tới nhiệm vụ này và khi kết thúc SEA Games 32, quyết định về danh sách tiếp tục tập trung sẽ có thêm lựa chọn từ chuyên môn của nhà quản lý.

Ở những tuyển thủ tập trung lần này, nhiều gương mặt quen thuộc vẫn tiếp tục lên tuyển như Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long), Bạc Thị Khiêm (Sơn La), Trần Thị Ánh Tuyết (Đà Nẵng), Hồ Thị Kim Ngân (Hà Nội), Nguyễn Thị Hương (Thanh Hóa)… Trong số này, gương mặt số 1 nữ của đội tuyển là Trương Thị Kim Tuyền vẫn được đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất tham dự các giải quốc tế trong năm 2023 nhằm tích điểm cũng như tăng cường chuyên môn qua đó hướng tới mục tiêu cao là tấm vé dự Olympic Paris (Pháp) 2024 cũng như cơ hội tranh chấp ở ASIAD 19-2022 vào tháng 9.

Ngoài chuyên gia Hàn Quốc, đội tuyển taekwondo Việt Nam của nội dung đối kháng tiếp tục do HLV Vũ Anh Tuấn đảm nhiệm vai trò HLV trưởng. Ngoài ra, đội tuyển còn có HLV Phạm Xuân Thành là HLV thể lực.

Theo SGGPO

Theo Xevathethao.vn

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link