350 VĐV tranh tài giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc 2015

Sáng ngày 7/7/2015 tại Nhà thi đấu TDTT Trà Vinh đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc năm 2015.

Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức giải Judo mở rộng
Những pha Ippon Judo đỉnh nhất năm 2014

Những năm qua phong trào Judo trong nước đã phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng, được đông đảo nhân dân, nhất là lực lượng thanh thiếu niên, học sinh yêu thích, tập luyện thường xuyên. Tập luyện và thi đấu môn Judo là nhằm mục đích rèn luyện sự kiên trì, trí thông minh, sự mưu trí, lòng dũng cảm, sức khỏe, thể lực để phục vụ tốt  nhiệm vụ lao động, học tập, công tác…

Giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc năm 2015 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là cơ hội tốt để các vận động viên nhỏ tuổi rèn luyện, thử thách, làm quen với môi trường thi đấu, học tập lẫn nhau. Đối với các Huấn luyện viên, đây là dịp trao đổi công tác huấn luyện, đánh giá chất lượng đào tạo; qua đó phát hiện, tuyển chọn những vận động viên trẻ xuất sắc để đào tạo, bồi dưỡng thành vận động viên tài năng cho Quốc gia, sẵn sàng làm nhiệm vụ ở đấu trường Quốc tế.

Trà Vinh đăng cai tổ chức Giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc năm 2015.
Trà Vinh đăng cai tổ chức Giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc năm 2015.

Giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc năm 2015 quy tụ  hơn 350 vận động viên ở các nhóm tuổi 10-11, 12-13 và 14-15 đến từ 22 tỉnh, thành, ngành tham gia tranh tài. Nội dung thi đấu của giải năm nay các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung đối kháng nam, đối kháng nữ theo từng hạng cân ở từng lứa tuổi. Giải sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày từ ngày 7/7 đến ngày 9/7.

Cũng trong buổi Lễ long trọng này Liên đoàn Judo Việt Nam đã công bố quyết định thăng đẳng chuyên môn và trao Bằng huyền đai quốc gia cho các võ sư và nhà chuyên môn Judo.

Diệp Phong