Diễm Kiều nâng cao chiếc đai vô địch trên quê hương đất võ

Ở hạng 51 kg nữ của vòng chung kết Đấu trường thép diễn ra tại đất võ Quảng Ngãi năm nay là cuộc đối đầu kịch tính giữa tay đấm trẻ đầy tài năng Nguyễn Thị Tâm và Á quân SEA games 26 Trịnh Thị Diễm Kiều. 

Hàng ngàn khán giả ở Bình Định cuồng nhiệt “đổ xô” xem đấu võ
Hai võ sĩ “nặng ký” tranh đai vô địch Boxing hạng cân 51kg

Với người hâm mộ võ thuật Việt Nam cái tên Trịnh Thị Diễm Kiều không còn là cái tên xa lạ nữa. Cô từng là Á quân SEA Games 26 và hàng loạt huy chương vàng từ các giải đấu lớn nhỏ trong nước. Với việc lên thi đấu ở hạng 51 kg khiến Á quân SEA games Diễm Kiềm chịu khá nhiều lép vế trước đối thủ Nguyễn Thị Tâm, cô khôn ngoan không chọn lối chơi đôi công với đối thủ có sải tay dài hơn mình và một chiều cao vượt trội.

Thi đấu với chiến thuật phòng thủ kín kẻ vô cùng hợp lí, Diễm Kiều cầm chắc thế trận
Thi đấu với chiến thuật phòng thủ kín kẻ vô cùng hợp lí, Diễm Kiều cầm chắc thế trận

Thể hiện lối đánh phòng thủ kín kẻ chờ cơ hội phản công, kinh nghiệm giúp Diễm Kiều đứng vững trước thế tấn công Nguyễn Thị Tâm. Liên tục ôm găng che mặt và tiến tới áp sát đối phương, sẵn sàng tung những cú móc đầy tốc độ để phản đòn khi canh đúng thời cơ. Mặc dù thi đấu ở thế thủ nhưng Diễm Kiều mới thực sự là người nắm quyền kiểm soát trận đấu.

Về phía tay đấm quê gốc Sơn La Nguyễn Thị Tâm gặp phải một “đàn chị” kinh nghiệm đầy mình nhưng cô cũng không hề tỏ ra sợ sệt, thi đấu khá tự tin và những bước di chuyển hợp lí. Nhưng sai lầm của Nguyễn Thị Tâm là không áp dụng tốt những cú bodyshot để phá thế thủ của Trịnh Thị Diễm Kiều.

Khi qua hiệp đấu cuối cùng, chiến thuật của Diễm Kiềm bào mòn thể lực của Nguyễn Thị Tâm và cô đã bắt đầu tỏ ra lộ một số sơ hở. Diễm Kiều khéo léo ép góc và chủ động tung những cú đấm đầy tốc độ ở tầm gần sau khi áp sát đối phương rất nhanh. Chính những cú ra đòn này đem về những điểm số quý giá giúp cô có một chiến thắng sát nút với đối thủ Nguyễn Thị Tâm.

Chiến thấn xứng đáng cho người con đất võ Quãng Ngãi
Chiến thấn xứng đáng cho người con đất võ Quãng Ngãi

Chính lối đánh lì lợm, áp dụng chiến thuật hợp lí và một tinh thần kiên cường không lùi bước đã làm nên thành công của Trịnh Thị Diễm Kiều trong trận đấu căng thẳng này. Một chiến thắng xứng đáng cho người con đất võ Quảng Ngãi trên chính quê hương của mình.

Video thi đấu của Diễm Kiều vs Nguyễn Thị Tâm:

[jwplayer player=”1″ mediaid=”91502″]

Trần Tâm