Những lỗi khó đỡ trong game UFC

Game UFC ra đời năm 2014 – là sản phẩm hợp tác giữa UFC (công ty hàng đầu về tổ chức sự kiện võ tổng hợp MMA) và EA (hãng game EA – Electronic Arts), với tên gọi chính thức là EA Sports UFC. Game được phát hành trên Xbox, PlayStations và một phiên bản đơn giản hơn cho smartphone.

Khi các kỹ năng Muay Thai được tái hiện trên Video Game

Chuck Norris “quẩy tưng bừng” trong… game Mario

Tuy là một game mô phỏng võ thuật đối kháng, thế nhưng cách lập trình của game EA Sports UFC là vô cùng phức tạp, khác hẳn các tựa game võ thuật đối kháng khác (như Mortal Kombat X chẳng hạn). Để tái hiện được sự chân thực của võ thuật đối kháng, việc lập trình các tác động vật lý, ảnh hưởng giữa đòn thế của các võ sĩ và hình dáng cơ thể gần như được EA làm lại từ đầu mà không thể học tập hay bắt chước cách lập trình của bất kì tựa game nào khác.

Bạn nghĩ sao về tình huống khó hiểu này?

Thế nhưng, sau nhiều công sức của đội ngũ làm game, cũng như nền tảng quảng bá tuyệt vời từ UFC, EA Sports UFC tuy đã có được số lượng người chơi đông đảo thế nhưng việc xuất hiện những pha lỗi khó đỡ vẫn là điều không thể phủ nhận. Từ các tư thế kỳ quặc cho đến việc các võ sĩ có thể…đi xuyên lưới của lồng sắt bát giác, tất cả những tình huống ấy càng trở nên hài hước khi hệ thống mô phỏng lời nói của các bình luận viên (được lập trình tùy thuộc vào các hoạt động trong game) vẫn tiếp tục phát những lời bình luận “như đúng rồi”.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”92453″]

Phạm Vũ