Tôn Ngộ Không đổ bộ màn ảnh năm 2016

Năm 2016 là năm con khỉ nên Tôn Ngộ Không được các nhà làm phim Hoa ngữ đặc biệt ưu ái.

Những pha võ thuật của Hoàng Phi Hồng trong “Bí ẩn một huyền thoại”
Khi vua kungfu quyết chiến với huyền thoại kickboxing

Nhiều đạo diễn nổi tiếng như Từ Khắc, Vương Gia Vệ, Trình Tiểu Đông… không hẹn mà cùng đưa câu chuyện của Tây du ký, cũng như những giai thoại liên quan đến tác phẩm này lên phim, tạo nên một cuộc cạnh tranh quyết liệt.

Bộ phim Tôn Ngộ Không 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh sẽ ra rạp vào ngày 8/2/2016, tức mùng Một Tết Bính Thân.
Bộ phim Tôn Ngộ Không 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh sẽ ra rạp vào ngày 8/2/2016, tức mùng Một Tết Bính Thân.

Hiện tại, bộ phim đang được khán giả chú ý nhất chính là Tôn Ngộ Không 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh. Thực hiện hoành tráng với định dạng 3D do đạo diễn Trịnh Bảo Thụy dàn dựng, tác phẩm quy tụ dàn diễn viên ngôi sao như Quách Phú Thành (Tôn Ngộ Không), Củng Lợi (Bạch Cốt Tinh), Phùng Thiệu Phong (Đường Tăng), La Trọng Khiêm (Sa Tăng), Tiểu Thẩm Dương (Trư Bát Giới)…

Mặc dù không có Châu Tinh Trì nhưng dự án Đại thoại Tây du hồi cuối cùng vừa bấm máy hôm 24/7 vừa qua cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Với tác phẩm này, khán giả sẽ gặp lại anh chàng Chí Tôn Bảo qua diễn xuất của nam diễn viên trẻ Hàn Canh, Đường Tăng do tài tử võ thuật Ngô Kinh đảm nhận. Phim còn góp mặt nhiều mỹ nhân như Đường Yên, Mạc Văn Úy, Lâm Chí Linh, Chung Hân Đồng, Thái Trác Nghiên…

Đảm nhận vai Chí Tôn Bảo - hóa thân của Tôn Ngộ Không trong Đại thoại tây du hồi cuối cùng không phải Châu Tinh Trì, mà là gương mặt trẻ Hàn Canh.
Đảm nhận vai Chí Tôn Bảo – hóa thân của Tôn Ngộ Không trong Đại thoại tây du hồi cuối cùng không phải Châu Tinh Trì, mà là gương mặt trẻ Hàn Canh.

Với mong muốn thực hiện giấc mơ đưa hình ảnh Tôn Ngộ Không lên màn ảnh rộng thế giới, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng bắt tay sản xuất bộ phim 3D có tựa phim là tên ca khúc chủ đề tác phẩm truyền hình Tây du ký 1986 – Hỏi đường ở nơi nào? Đương nhiên, ông cũng là người đảm nhận vai chính.

Không trực tiếp trích dẫn từ Tây du ký, song dự án Đại Đường Huyền Trang của đạo diễn Vương Gia Vệ sẽ tái hiện lại hành trình thỉnh kinh gian nan của Đường Tam Tạng, vai diễn được xác định do Huỳnh Hiểu Minh đóng.

Có thông tin cho rằng ngay sau Mỹ nhân ngư, “Vua phim hài Hong Kong” Châu Tinh Trì bắt tay với đạo diễn tài danh Từ Khắc thực hiện phần tiếp theo của Tây du ký – Mối tình ngoại truyện.

Ngoài ra, đạo diễn Hong Kong Trình Tiểu Đông vừa hé lộ kế hoạch thực hiện bộ phim Tây du – Động Bàn tơ; nhà sản xuất phim truyền hình Trung Quốc Trương Kỷ Trung triển khai dự án phim chiếu rạp Mỹ hầu vươngmà ông ấp ủ nhiều năm…

Với số lượng dự án phim lấy chủ đề Tây du ký, lại do các đạo diễn tên tuổi, uy tín thực hiện nên theo Tân Kinh báo (Trung Quốc), khán giả có quyền kỳ vọng một “trận chiến” tưng bừng của Tôn Ngộ Không trên màn ảnh rộng trong thời gian tới.

Theo Zing