HLV Lê Minh Khương và ước mơ mang Taekwondo Việt Nam đến với Paralympics 2020

(VoThuat.vn) –  Võ sư Lê Minh Khương – người từng giữ chức vụ HLV trưởng đội tuyển quyền Taekwondo quốc gia mới đây đã đại diện cho Việt Nam tham dự khóa học Para Taekwondo hướng đến Đại hội thể thao Người khuyết tật Paralympics Tokyo 2020.

Võ sư Lê Minh Khương (trái) tại lớp tập huấn của Paralympic 2020

Bên cạnh Olympic, Paralympics 2020 cũng là một sự kiện thể thao quan trọng dành cho người khuyết tật. Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này, BTC Paralympics Tokyo 2020 đã tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ ở các môn thi đấu. Cụ thể, lần này, BTC đã mở 4 lớp tập huấn ở các môn gồm bắn cung, Judo, cử tạ và Taekwondo.

Mỗi lớp tập huấn chỉ gồm 10 người đến từ nhiều quốc gia. Đáng chú ý, trong lớp tập huấn Para Taekwondo có sự góp mặt của Võ sư Lê Minh Khương – người từng giữ chức vụ HLV trưởng đội tuyển Taekwondo quốc gia Việt Nam. Tham gia cùng ông là nhiều võ sư, quan chức đến từ các quốc gia như Mông Cổ, Iran, Yemen, Đài Loan, Bhutan, Dubai.

Tại lớp tập huấn, BTC đã phổ biến các nội dung như: luật thi đấu Para Taekwondo, ứng dụng công nghệ trong Taekwondo, đạo đức cho các quan chức, nhà quản lí, HLV và VĐV, tránh tiêu cực và lợi ích nhóm, phòng chống Doping. Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 19 – 23/11.

Trả lời VoThuat.vn sau khi tham dự lớp tập huấn, võ sư Lê Minh Khương cho hay: “Tôi thấy lớp tập huấn rất nhân văn và có rất nhiều điều cần học hỏi với tôn chỉ không chính trị không phân biệt giàu nghèo, màu da, sắc tộc, giới tính vv… Và nhất là tiết về đạo đức thì tuyệt vời và rất ý nghĩa. Tôi thấy Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ thương tật rất lớn. Tuy nhiên lại chưa có sự quan tâm nhiều cho những đối tượng khuyết tật. Trong khi đó, các nước khác đã có chính sách riêng dành cho đối tượng này. Riêng Taekwondo và một số môn có trong Olympic rất cần sự quan tâm của chính phủ và các Liên đoàn để có thể phát triển hơn và đặc biệt là cho đối tượng người khuyết tật”.

Võ sư Lê Minh Khương là người góp phần mang tấm huy chương bạc thế giới đầu tiên về cho Taekwondo Việt Nam ở nội dung quyền. Sau này khi giữ vị trí HLV trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam, ông đã xây dựng và phát triển thành công mô hình đào tạo, huấn luyện võ thuật, đạt được rất nhiều thành tích, góp phần làm rạng danh cho bộ môn Taekwondo Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Không chỉ trở thành vị huấn luyện viên của những thành tích Taekwondo nổi bật, ông còn là một trọng tài quốc tế đầy uy tín.

Hoài Phương


Tin liên quan:

ĐH Tôn Đức Thắng “vô đối” ở nội dung quyền tại Giải Taekwondo sinh viên TP.HCM mở rộng 2019

Sức mạnh không thể ngăn cản của TP.HCM tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc

Đại học Tôn Đức Thắng tạo bệ phóng cho sinh viên đam mê Taekwondo