Nguyễn Trần Duy Nhất và “ngưỡng cửa thiên đường” Thai Fight 2015

Trước thềm Thai Fight Viet Nam 2015, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đang là cái tên được săn đón nhất, cũng là niềm hi vọng lớn lao cho người Việt Nam cho chiến thắng thứ 2 trên sàn Thai Fight – một trong giải đấu Muay Thái chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Nguyễn Trần Duy Nhất gặp chấn thương trước giờ G

Những lời chúc tiếp thêm sức mạnh cho “Độc cô cầu bại” Duy Nhất

Lỡ hẹn với Thai Fight 2014 – nhường cơ hội trở thành người đầu tiên chiến thắng Thai Fight cho người đồng đội Nguyễn Phú Hiển, Nguyễn Trần Duy Nhất – Nam vương “Độc cô cầu bại” của làng Muay bán chuyên châu Á đã sẵn sàng cho một trong những trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp của anh từ trước đến nay – trận đấu đánh dấu bước chuyển mình của vị quân vương kiêu hãnh lên tầm chuyên nghiệp.

“Độc cô cầu bại” đã sẵn sàng

Chỉ vài giờ trước đây, Facebook của Nguyễn Trần Duy Nhất đã gần như “nổ tung” với hàng chục lời chúc may mắn và thành công của các đồng đội, học trò và người hâm mộ.

Cách đây vài ngày, một vài võ sĩ nước ngoài – trong đó có người bạn thân của Victor “Leo” Pinto đã tỏ ra khá e ngại về khả năng chiến thắng của vị quân vương máu đỏ da vàng. Thế nhưng, suy cho cùng, đó vẫn là ý kiến của những người chưa từng được đối mặt với lối đánh biến hóa đa dạng đầy khó chịu và khôn ngoan của Duy Nhất trên sàn tập lẫn võ đài. Nguyễn Phú Hiển – người Việt Nam đầu tiên “thử lửa” và chiến thắng trên sàn Thai Fight, cũng là người rất hiểu rõ khả năng của Duy Nhất đã đánh giá đây là trận đấu “45/50”, và Duy Nhất vẫn có cơ hội không nhỏ để chiến thắng.

Cơ hội nào cho Duy Nhất trước “ngưỡng cửa thiên đường” Thai Fight?

Hiện nay, Victor Pinto đang là nhà vô địch Thai Fight ở hạng cân này. Việc đánh bại Victor sẽ mở ra một “cánh cổng thiên đường” thực sự cho Duy Nhất trên con đường Muay Thái chuyên nghiệp, vừa bảo vệ ngôi vị “Độc cô cầu bại”, vừa là một chiến tích đáng gờm có thể khiến bất cứ võ sĩ Muay Thái nào trong khu vực phải e dè. Thế nhưng, Duy Nhất có những cơ hội nào trước đối thủ mạnh như Victor Pinto?

Duy Nhất (trái) hoàn thành buổi kiểm tra cân nặng trước thềm Thai Fight.
  • Victor Pinto còn quá trẻ: chàng võ sĩ mang dòng máu Pháp sinh năm 1995 kém Duy Nhất đến 6 tuổi. Tuy Victor có lịch sử đấu dày đặc nhưng Duy Nhất lại là “con nhà nòi” với 4 đời nghiệp võ, và bắt đầu thi đấu võ thuật từ năm 14 tuổi. Sự chênh lệch kinh nghiệm đến từ thời gian tập luyện sẽ là mấu chốt quyết định.
  • Hiện nay, trên trang chủ của VoThuat.vn, tỉ lệ bình chọn cho Duy Nhất đã lên đến 73%. Điều này cũng sẽ tương ứng với những khán đài tràn ngập băng rôn và tiếng hò reo cổ vũ võ sĩ đại diện chủ nhà Việt Nam, một sự khích lệ to lớn cho tinh thần và ý chí cho Duy Nhất trong suốt đại chiến.
  • Lối đánh của Duy Nhất sẽ rất “lạ” và “khó chịu” đối với Victor Pinto. Các võ sĩ Muay nước ngoài thường có lối vào đòn chậm – chắc, với những võ sĩ mang thể chất châu Âu như Pinto thì điều đó lại càng thể hiện rõ rệt. Lối đánh nhanh, gọn và tận dụng tốt thể lực cũng như sự linh hoạt của Duy Nhất sẽ là điều khiến cho Pinto phải bỡ ngỡ và gặp khó khăn khi tìm cách khống chế. Và đây cũng là cơ hội cho vị quân vương Muay Việt tìm lấy chiến thắng

Trên võ đài, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Những trận đấu khắc nghiệt nhất lại là những trận đấu tiềm ẩn nguy cơ “lật kèo” ngoạn mục nhất. “Độc cô cầu bại” Việt Nam đã có tất cả những yếu tố cần thiết, từ tinh thần đến thể chất để sẵn sàng cho đại chiến – trận đấu đánh dấu sự nghiệp của chính anh, và cũng là bước tiến bộ lớn lao cho làng Muay Việt.

Thai Fight Viet Nam 2015 – TP.HCM – 18h30 ngày 24/10. Ngưỡng cửa thiên đường của sự nghiệp Nguyễn Trần Duy Nhất.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”78787″]

Phạm Vũ