(VoThuat.vn) – Nhà vô địch thế giới hạng siêu trung Canelo Alvarez khẳng định sẽ treo găng nếu thất bại trong cuộc đối đầu với John Ryder cuối tuần này.

Tối ngày 6 tháng Năm, Canelo sẽ bảo vệ 4 danh hiệu lớn ở hạng cân 76 kg trước Ryder tại quê nhà Mexico. Và theo như lời phát biểu của ngôi sao 32 tuổi, nếu Canelo thất bại, khán giả sẽ không còn cơ hội chứng kiến anh so tài cùng David Benavidez, Jermall Charlo, Artur Beterbiev, hay tái đấu Dmitry Bivol.

Canelo cho biết sẽ giải nghệ một khi thua trận, nhưng mọi người đều hiểu rằng tay đấm sinh ra tại Guadalajara chưa muốn chia tay boxing. Đơn giản bởi võ sĩ sinh năm 1990 không đánh giá quá cao Ryder, hoặc anh hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của bản thân trên võ đài.

Canelo sắp so găng cùng Ryder.

Dù sao, cũng không thể loại trừ khả năng Canelo sẽ hứng chịu thêm một thất bại nữa, nhất là sau 2 màn thể hiện đầy khó khăn gần đây trước Bivol cùng Gennady Golovkin.

Nhưng cũng phải nói rằng Bivol cùng “GGG” ở một đẳng cấp khác so với Ryder, vậy nên tỷ lệ Canelo thua trận vẫn tồn tại nhưng sẽ khá thấp. Đó là lý do nhà vô địch tuyệt đối hạng siêu trung cảm thấy yên tâm trong cuộc phỏng vấn cùng DAZN. Anh cho biết:

“Nếu John Ryder đánh bại tôi, tôi sẽ kết thúc. Nhưng đây không phải là trận đấu cuối cùng của tôi. Tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình trong một thời gian dài nữa.”

MC Chris Mannix hỏi: “Anh phải chứng tỏ điều gì trong môn boxing?”

Canelo trả lời: “Tôi chỉ muốn tiếp tục viết nên trang sử của mình. Những trận đấu lớn ở ngoài kía, và lúc này mục tiêu tầm gần của tôi là phục thù Bivol, sau đó chúng ta sẽ chờ xem.”

Canelo được đánh giá sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

Mannix: “Trước mắt là John Ryder. Tôi nghĩ mọi người không kỳ vọng quá nhiều khi nhìn vào bảng thành tích của anh ta. Anh chờ đợi điều gì từ Ryder?”

Canelo: “Tôi chỉ nghĩ về đối thủ mạnh nhất ngoài kia. Tôi không muốn quá tự tin vì họ đã nói điều tương tự về Dmitry Bivol, và nhìn xem [điều gì đã xảy ra]. Vậy nên tôi tập luyện với 100% khả năng của mình cho một đối thủ giỏi. Như tôi đã nói, nếu tôi thua John Ryder, tôi sẽ kết thúc.”

Những màn thể hiện nổi bật của John Ryder:

Dương Quang


Tin liên quan:

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link