Trong 2 ngày 25-26/11, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Nghệ An đã diễn ra Giải vô địch Karate Nghệ An mở rộng lần thứ XI năm 2023.

Đây là 1 trong 3 giải thường niên do Hiệp hội Karate tỉnh Nghệ An đăng cai tổ chức bên cạnh 2 giải đấu khác là giải Giải Trẻ, Giải Cup các CLB.

Ban tổ chức giải và các trọng tài chụp hình lưu niệm

Giải đấu được tổ chức nhằm chào mừng thành công Đại hội bất thường cuối nhiệm kỳ (2019-2024) và thông qua Nghị quyết việc đổi tên Hiệp hội Karate Nghệ An thành Liên đoàn Karate Nghệ An (nhiệm kỳ 2024-2029) để đáp ứng tình hình phát triển mới.

Ban tổ chức trao cờ và cúp cho các đoàn Nhất, Nhì, đồng hạng Ba

Giải năm nay quy tụ sự tham gia của 31 đội tuyển với 564 VĐV, tranh tài 7 nhóm tuổi trong tổng số 125 bộ huy chương. Đáng chú ý, giải đấu có sự tham dự của 3 đoàn khách mời là Đội Karate Quảng Bình, Trung tâm Huấn luyện Sotokan Sakura Quảng Bình và Học viện Karate Việt Nam.

Nhiều VĐV và HLV ”lão làng” cũng góp mặt tại giải

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, kết quả chung cuộc, Đội Karate Quảng Bình xuất sắc dành giải Nhất toàn đoàn với 10 HCV, 6 HCB, 8HCĐ. Xếp thứ Nhì là đội Karate Tân Kỳ với 10 HCV, 5 HCB và 13 HCĐ.

Các trận thi đấu diễn ra hết sức quyết liệt

Đồng giải Ba thuộc về 2 đội Võ đường Hồng Công (9 HCV, 7 HCB, 7 HCĐ) và Võ đường Hùng Điệp (9  HCV, 4 HCB, 6 HCĐ). Xếp thứ Tư là Học viện Karate Việt Nam với 7 HCV, 6 HCB và 12 HCĐ.

Giải đấu quy tụ nhiều VĐV xuất sắc trên cả nước tham dự

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Karate Nghệ An cho biết, giải đấu đã kết thúc thành công, an toàn, tốt đẹp, thực hiện đúng theo điều lệ và tinh thần chung như dự kiến ban đầu của Ban tổ chức.

Nhiều VĐV trẻ xuất sắc có nhiều triển vọng đã được phát hiện thông qua giải đấu lần này
Các VĐV nhí thi đấu hết sức tự tin

“Thông qua giải đấu, công tác đào tạo và thực hành đối với các trọng tài trẻ đã từng bước được nâng cao chất lượng. Đồng thời, nhiều VĐV xuất sắc, có triển vọng được phát hiện tại giải đấu này sẽ được Hiệp hội tiếp tục bồi dưỡng và giới thiệu cho các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh và quốc gia trong thời gian tới”, ông Tuấn chia sẻ.

Giải đấu được tổ chức nhằm tìm kiếm những tài năng mới cho Karate Nghệ An

Dưới đây là những hình ảnh nổi bật của các “bống hồng” gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải đấu.

Ngọc Tân

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link